Chật kín hội trường xét xử vụ lật cầu Chu Va

Kim Cương - Văn Lực| 21/07/2015 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 21/07, TAND tỉnh Lai Châu đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án sập cầu Chu Va 6 làm 8 người chết, 38 người bị thương.

Vào ngày 24/02/2014, một đoàn người đưa tang đi qua cầu treo Chu Va 6, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu), khi di chuyển đến gần giữa thì cầu treo bất ngờ bị sập, hất văng toàn bộ đoàn người từ trên cầu cao 9m xuống lòng suối lởm chởm đá. Hậu quả làm 8 người chết, 38 người bị thương. 

Nguyên nhân lật cầu được xác định là do cầu không được thi công theo đúng thiết kế bản vẽ ban đầu. Đơn vị thi công chiếc cầu là Doanh nghiệp tư nhân Ký Hoa đã xây dựng cầu không đúng quy chuẩn, sử dụng vật liệu không đảm bảo, các ốc neo tăng đơ được lắp đặt không đúng vị trí, kích cỡ, hình dáng được phê duyệt trước đó, dẫn đến sập cầu.

Sáng ngày 21/07, TAND tỉnh Lai Châu đã đưa vụ án ra xét xử với các bị cáo: Nguyễn Văn Ký (SN 1979, trú tại xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, Lai Châu) - Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Ký Hoa; Hoàng Đình Vấn - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường và Bùi Hải Sơn (SN 1981), cán bộ kỹ thuật thực hiện chức năng giám sát của Ban quản lý dự án huyện Tam Đường.

Các bị cáo bị VKSND tỉnh Lai Châu truy tố về hành vi: Vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 3, Điều 229 và khoản 2, Điều 285 Bộ Luật hình sự.

Vụ án gây hậu quả nghiêm trọng và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Sáng sớm nay, hội trường diễn ra phiên tòa đã chật kín người cùng nhiều người người khác đứng bên ngoài để theo dõi phiên xử.

Trong suốt buổi sáng hôm nay, đã diễn ra phần xét hỏi, cả 3 bị cáo đều cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đồng thời HĐXX cũng cho các bị cáo và người nhà nạn nhân thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường dân sự. Đại diện cho 8 nạn nhân thiệt mạng đề nghị bồi thường tổng số tiền 120 triệu đồng và được các bị cáo đồng ý. Đại diện các nạn nhân cũng có đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Vào lúc 13h30, ngày 21/07, phiên tòa tiếp tục được diễn ra, Tòa cho các bị cáo thỏa thuận trách nhiệm dân sự với 38 người bị thương.

Dự kiến, phiên tòa sẽ kết thúc vào ngày mai 22/07.

Dưới đây là một số hình ảnh tại phiên tòa mà PV ghi lại được:

Chật kín hội trường xét xử vụ lật cầu Chu Va

Các bị cáo tại phiên tòa

Chật kín hội trường xét xử vụ lật cầu Chu Va

Tang vật là ốc neo tăng đơ đưa vào sử dụng không đúng thiết kế là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sập cầu

Chật kín hội trường xét xử vụ lật cầu Chu Va

Chật kín hội trường xét xử vụ lật cầu Chu Va

Đông đảo người dân tới dự phiên xét xử

Chật kín hội trường xét xử vụ lật cầu Chu Va

Truyền thông có mặt để đưa tin về phiên tòa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chật kín hội trường xét xử vụ lật cầu Chu Va