Cha lĩnh án tử, con 9 năm tù vì buôn ma túy

Hồ Văn Ngọc| 23/08/2018 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vận chuyển một số lượng lớn ma túy cho đối tượng “trùm” và trong chuyến hàng này, người cha đã lôi kéo con trai cùng phạm tội.

Ngày 23/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Và Xái Vừ (SN 1965) và bị cáo Và Bá Bì (SN 1994, con của Vừ) đều trú tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và "Không tố giác tội phạm".

Cha lĩnh án tử, con 9 năm tù vì buôn ma túy

Hai bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng vào lúc 10 giờ ngày 10/3/2018, Và Xái Vừ dẫn một người tên Điệp đến gặp 2 người Lào để mua 5 bánh heroin, 2 gói ma túy đá. Sau cuộc mua bán xong xuôi, Điệp nói Vừ đưa số ma túy đó về cất giữ, khi có tín hiệu thì đưa “hàng” xuống cho Điệp.

Đến ngày 16/3/2018, Vừ cùng con trai bắt xe khách để đưa số lượng ma túy nói trên xuống TP. Vinh. Tuy nhiên, Và Bá Bì không đồng ý đi vì cho rằng số lượng “hàng” quá lớn, dễ bị bắt.

Tối cùng ngày, Bì đồng ý đi cùng Vừ và cả 2 bắt xe khách để đi. Khi xe khách di chuyển đến địa phận xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, bất ngờ lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ cùng tang vật nói trên.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa hôm nay, Vừ và Bì thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vị phạm tội. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Và Xái Vừ án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 9 năm tù cho bị cáo Và Bá Bì về tội Không tố giác tội phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha lĩnh án tử, con 9 năm tù vì buôn ma túy