Cha bỏ thuốc chuột vào nước ngọt đầu độc 2 đứa con

Văn Vũ| 20/02/2017 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì vợ đòi ly hôn bỏ đi không về, Trần Dũng Tiến mua thuốc chuột đầu độc hai con và tự tử. May mắn là 3 cha con thoát chết nhờ đưa đi cấp cứu kịp thời.

Sáng 20/2, TAND cấp cao tại TP.HCM đưa vụ án Trần Dũng Tiến (38 tuổi, ngụ quận 12) ra xét xử phúc thẩm về tội Giết người theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo Tiến không đưa ra những tình tiết mới để xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm đã áp dụng những qui định mới có lợi cho người phạm tội theo Bộ luật Hình sự năm 2015 để xem xét giảm hình phạt cho bị cáo. Theo đó, HĐXX phúc thẩm đã sửa án sơ thẩm theo hướng giảm án và tuyên phạt bị cáo Tiến 10 năm tù.

Cha bỏ thuốc chuột vào nước ngọt đầu độc 2 đứa con

Bị cáo Trần Dũng Tiến tại phiên phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm, Tiến và vợ có 2 con cùng sinh sống tại phường Thới An, quận 12, TP.HCM. Vì bản thân Tiến thường xuyên say xỉn nên dẫn đến vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Đầu tháng 11/2015, vợ Tiến bỏ về nhà mẹ ruột ở tỉnh Bến Tre. Khoảng một tuần sau, vợ lên TP.HCM gặp Tiến để nói chuyện. Vợ ra điều kiện nếu Tiến không bỏ rượu thì chị sẽ ly hôn.

Tiến không đồng ý. Vợ Tiến bỏ đến nhà người chị gái ở. Tiến đến xin gặp nhưng không được. Trên đường về, Tiến ấm ức và nảy sinh ý định mua thuốc chuột cho 2 con uống, sau đó sẽ tự tử cùng. Anh ta mua 2 gói thuốc, 3 lon bia và chai nước ngọt đem về nhà.

Trước khi tự tử, Tiến gọi điện thoại cho vợ không được nên nhắn tin: “Nếu cô không về thì ba cha con sẽ chết chung”. Nghe vậy, vợ lập tức gọi cho mẹ chồng đến trông các con giúp. Bà đến nhà thấy các cháu vẫn bình thường nên sau đó ra về.

Chiều 15/11/2015, Tiến lấy cua luộc với nước đã pha thuốc chuột và bỏ thuốc chuột vào bia và nước ngọt cho 3 cha con uống. Lúc sau, cả ba bắt đầu nôn ói. Tiến chạy sang nhà em ruột gần đó nhờ chở cả 3 bố con đi cấp cứu. Hai cháu nhỏ may mắn không bị tổn thương sức khỏe, riêng Tiến bị thương tật 30%.

Hành vi đầu độc hai con ruột của mình, Tiến bị TAND TP.HCM tuyên phạt Tiến mức án 12 năm tù. Bị cáo Tiến có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha bỏ thuốc chuột vào nước ngọt đầu độc 2 đứa con