Cạy tủ "khoắng sạch" tài sản của cha mẹ nuôi

Đoàn Nga| 24/08/2015 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi dò hỏi, biết gia đình cha mẹ nuôi đi vắng, Thành liền mò tới, dùng dao phá tủ cuỗm đi toàn bộ tiền, vàng và USD để trong chiếc cặp.

Nhìn thấy bà T., bị hại và cũng là mẹ nuôi của mình, Đậu Tất Thành, 25 tuổi (ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), bật khóc nức nở rồi không ngớt lời xin lỗi và tỏ thái độ ân hận. Hành động này của Thành khiến bà T., mủi lòng rơm rớm nước mắt.

Theo cáo trạng truy tố, Thành vốn chơi thân với anh Hoàng Phan Q.- con trai bà T. nên gã thường xuyên qua lại ăn, ngủ. Thấy Thành hiền lành nên gia đình bà T. nhận Thành làm con nuôi. Quá tin tưởng vào gã con nuôi, bà T. còn tin tưởng giao chìa khóa cổng cho anh ta để mỗi khi đến chơi không phải gọi điện.

Ngày 23/2/2015 (tức mùng 5 Tết Âm lịch), Thành từ quê lên Hà Nội nhưng anh ta không tới nhà bà T. ngay mà đến nhà trọ của em trai, ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa.

Mỗi lần tới chơi, Thành quan sát thấy nhà bà T. có nhiều tài sản có giá trị nên đã nảy sinh lòng tham. Dịp Tết ra là thời điểm gã quyết định ra tay trộm cắp.

Cạy tủ

Đậu Tất Thành tại phiên xét xử

Tối ngày 25/2, Thành nhắn tin cho chồng bà T. là ông Hoàng Sơn hỏi thăm thì được biết ngày hôm sau vợ chồng ông Sơn sẽ đi lễ tại đền Trần (Nam Định).

Cơ hội “ngàn năm có một”, sáng sớm ngày 26/2, gã phóng xe máy tới nhà bố mẹ nuôi, mở khóa cổng vào nhà. Sau đó, Thành xuống bếp lấy con dao gọt hoa quả mang lên cậy tung chiếc tủ gỗ ra và cũng dùng chính con dao này bật nắp chiếc ca táp nằm gọn trong tủ. Khi chiếc cặp bị phá khóa, Thành không tin vào mắt mình khi nhìn thấy 10 miếng vàng SJC, 370 triệu đồng cùng hai tập USD.

Rất nhanh chóng, gã con nuôi vét toàn bộ số tài sản cho vào túi, mang về phòng em trai cất giấu.

Khi vợ chồng bà T. về tới nhà thì tá hỏa khi thấy cửa nhà mở toang, toàn bộ tài sản để trong chiếc cặp đã không cánh mà bay. Từ đơn trình báo của nạn nhân, ngay trong đêm ngày 26/2, Công an quận Ba Đình đã tóm được kẻ trộm- chính là gã con nuôi mà vợ chồng bà T. coi như con đẻ.

Tại phiên xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi trộm cắp tài sản của gia đình người bạn như nội dung cáo trạng truy tố. Giải thích về việc vì sao không khép lại cửa nhà và khóa lại cổng cho gia đình bà T sau khi đã lấy được tài sản, bị cáo trình bày là cứ để mặc như thế để gia đình bị hại nghĩ rằng vụ trộm là do đối tượng khác thực hiện.

Sau khi xem xét, ngày 24/8, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thành 8 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cạy tủ "khoắng sạch" tài sản của cha mẹ nuôi