Cặp vợ chồng đi buôn thuốc lắc lấy tiền chữa bệnh tự kỷ cho con

Đoàn Nga| 24/04/2015 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một vài lần dùng thuốc lắc, Hiếu nhận thấy nhu cầu sử dụng thuốc của thanh niên ở Bắc Ninh rất lớn nên Hiếu quyết định đi buôn thuốc lắc kiếm lời. Đưa cả vợ và con đi xe máy lên Sơn La “đánh hàng”, khi về đến quận Hà Đông vợ chồng Hiếu bị bắt.

Ôm đứa cháu nội mới 21 ngày tuổi còn đỏ hỏn trên tay, đôi mắt luôn hướng về đứa cháu lớn 5 tuổi bị tự kỷ dạng tăng động đang thơ thẩn chơi ở góc sân tòa án, bà H. buồn bã nói: “Hai đứa con của chúng nó đấy, đứa lớn thì bị bệnh động kinh và tự kỷ, đứa nhỏ thì mới sinh. Rồi đây khi bố mẹ chúng vào tù tôi chẳng biết làm thế nào để lo cho hai đứa”.

Từ ngày Hiếu bị bắt, số tiền vay mua ma tuý, gia đình bà phải thay trả nợ. Con dâu một nách hai đứa bé, nên một mình bà vất vả lo kiếm tiền phụ nuôi các cháu. Bố đẻ của Hiếu hiện phải ngồi tù vì tội liên quan đến ma tuý.

Dù mới sinh con nhưng được tòa triệu tập, Ngọc cùng mẹ chồng ôm hai con tới hầu tòa. Gặp lại chồng sau nhiều tháng xa cách, Ngọc thông báo với chồng về việc mới sinh cậu con trai thứ hai. Nghe tin, ánh mắt Hiếu sáng lên hạnh phúc hướng về phía mẹ đang ngồi bế con anh ta ngoài cửa phòng xử án.

Trình bày tại tòa nguyên nhân dẫn đến việc đi buôn ma túy, Hiếu biện minh do con bị bệnh rất tốn tiền chạy chữa cho con, chỉ một mình anh ta lăn lộn ngày đêm với nghề tài xế taxi nên không đủ trang trải cho cuộc sống.

“Thời điểm đó, bị cáo chán cảnh con ốm, không có việc làm nên 2-3 lần dùng thuốc lắc”, Hiếu lí nhí nói. Chính từ việc tìm mua và sử dụng thuốc nên gã biết có nhiều thanh niên khác ở thành phố Bắc Ninh cũng sử dụng chất cấm này, nên Hiếu nảy sinh ý định buôn thuốc lắc để kiếm lời, trang trải cho chi phí chữa trị của con trai.

Cặp vợ chồng đi buôn thuốc lắc lấy tiền chữa bệnh tự kỷ cho con

Vợ chồng Hiếu cúi đầu trước vành móng ngựa

Theo lời Hiếu khai và cáo trạng truy tố, qua các mối quan hệ, Hiếu biết một thanh niên ở Sơn La chuyên cung cấp ma tuý. Đầu tháng 7/2014, Hiếu lên Sơn La để giao dịch mua thuốc lắc của thanh niên này.

Sau khi xem hàng, Hiếu quyết định sẽ mua 10.000 viên thuốc lắc có trọng lượng gần một kg với giá 420 triệu đồng. Sau gần 2 tháng vay mượn, Hiếu mới “gom” đủ 420 triệu đồng, gã liền mượn xe máy rồi gắn BKS giả rồi chở vợ và con trai cùng lên Sơn La mua ma túy.

Theo lời khai của Hiếu, khi dừng lại ăn uống ở một nhà hàng tại thành phố Hoà Bình, Ngọc mới được biết mục đích chuyến đi này. Tuy nhiên, dù biết hành vi của chồng là phạm tội nhưng Ngọc vẫn đồng tình. Đến tận đêm, hai vợ chồng mới tới được điểm hẹn lấy hàng. Dù giao tiền từ nửa đêm nhưng sáng sớm hôm sau gã mới nhận được hàng. Lấy đủ số ma túy theo thỏa thuận, Hiếu mang giấu vào túi đựng áo mưa rồi bảo Ngọc giấu trước ngực. Khi về đến địa bàn quận Hà Đông, vợ chồng Hiếu bị cảnh sát bắt giữ.

Bị truy tố với vai trò đồng phạm, Ngọc khai không can ngăn hành vi của chồng vì thời điểm đó cả hai cần tiền để chữa bệnh cho con. Đến khi bị bắt, Ngọc mới biết mình đang mang thai đứa con thứ hai. Chủ toạ hỏi Ngọc về việc cơ quan chức năng phát hiện có chất ma tuý trong người, bị cáo nói được chồng đưa một viên thuốc lắc để ngậm “cho đỡ buồn ngủ”.Cả hai vợ chồng Hiếu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng luôn vin cớ lấy tiền chữa bệnh cho con.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Hiếu 14 năm tù, Ngọc 10 năm. Trong lúc bị dẫn giải ra xe về trại giam, Hiếu cố với lấy đứa con mới sinh hôn nhẹ lên má.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng đi buôn thuốc lắc lấy tiền chữa bệnh tự kỷ cho con