Cặp tình nhân lĩnh án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy

Nhật Linh| 12/06/2020 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/6, TAND tỉnh An Giang đưa bị cáo Trương Lộc Nam (34 tuổi, cư trú khóm 1, TT Chi Lăng, huyện Tịnh Biên, Giang) và Nguyễn Thị Ngọc Nhị (29 tuổi, cư trú ấp Hòa Long 4, TT An Châu, huyện Châu Thành, An Giang) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 20 phút ngày  20/10/2019, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang kết hợp với các lực lượng Công an, Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tri Tôn, phát hiện Trương Lộc Nam đang điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 67K1-686.83, chở bạn gái là Nguyễn Thị Ngọc Nhị đi từ hướng thị trấn Tri Tôn về xã Tà Đảnh có nghi vấn hoạt động liên quan đến ma túy, nên lực lượng Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện bên trong bọc nylon mang theo có 2 gói giấy màu trắng cuộn tròn, bên trong mỗi gói đều có 1 bọc nylon trong suốt, một đầu có rãnh khóa viền màu đỏ, chứa tinh thể màu trắng.

Nam và Nhị khai nhận là ma túy đá, do Nam mua của một người đàn ông (không rõ họ, tên, địa chỉ) tại thành phố Hồ Chí Minh mang về nhà tại thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang để phân lẻ sử dụng và mang đi bán cho Tuấn (không rõ họ, địa chỉ) 1.500 số ma túy đá (tương đương 150 gam), giá 70 triệu đồng, hẹn địa điểm giao nhận tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, nhưng chưa kịp giao ma túy cho Tuấn thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt người phạm tội quả tang.

Cặp tình nhân lĩnh án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy

Bị cáo Trương Lộc Nam và Nguyễn Thị Ngọc Nhị tại Tòa.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Trương Lộc Nam tại số 11, tổ 12, khóm 1, thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên, thu giữ thêm 3 bọc nylon trong suốt một đầu có rãnh khóa viền màu đỏ, bên trong chứa tinh thể màu trắng; 1 bọc nylon trong suốt, một đầu có rãnh khóa viền màu đỏ bên trong chứa 31 viên nén màu xám, một mặt có in hình đầu lâu; 165 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan.

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Nguyễn Thị Ngọc Nhị tại phòng trọ số 09, nhà trọ “Sáu Minh”, ấp Tà On, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn thu giữ 3 bọc nylon trong suốt một đầu có rãnh khóa viền màu đỏ, bên trong chứa tinh thể màu trắng.

Kết quả giám định của Phòng kỷ thuật Hình sự Công an tỉnh An Giang, tổng số ma túy thu giữ của Nam và Nhị có trọng lượng 273,5968gam, loại Methamphetamine.

Ngày 29/10/2019, Trương Lộc Nam và Nguyễn Thị Ngọc Nhị bị khởi tố, điều tra.

Quá trình điều tra còn xác định, khoảng năm 2012, Nam bắt đầu sử dụng ma túy, nguồn ma túy Nam mua của một người tên Luân (không rõ họ, đại chỉ). Đến khoảng đầu tháng 05/2019, Nam sống chung như vợ chồng với Nguyễn Thị Ngọc Nhị. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Nam đã thực hiện hành vi mua bán ma túy cho nhiều người, mỗi lần từ 14 số đến 350 số ma túy. Trừ các khoản chi phí, Nam thu lợi trên 33 triệu đồng và 360 số ma túy đá để sử dụng. Riêng Nguyễn Thị Ngọc Nhị là người giúp sức tích cực cho Nam trong việc bán ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo Trương Lộc Nam và Nguyễn Thị Ngọc Nhị khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với nội dung vụ án, lời khai của người làm chứng và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Lộc Nam 17 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Nhị 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngoài ra HĐXX còn buộc bị cáo Nam có trách nhiệm nộp lại số tiền thu lợi bất chính từ việc mua bán ma túy mà có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp tình nhân lĩnh án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy