Cặp đôi cướp giật trên phố Hà Nội lãnh án

Mạnh Hùng| 16/11/2016 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với bản tính ham chơi, lười lao động để có tiền ăn chơi hai đối tượng Nam và Sơn đã lên kế hoạch lượn lờ khắp các con phố Hà Nội để tìm người sơ hở cướp giật tài sản.

Ngày 16/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Hoàng Nam (SN 1991, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và bị cáo Diệp Hồng Sơn (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, với  thủ đoạn chở nhau bằng xe máy đi lang thang trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, khi phát hiện những người phụ nữ đi đường có đeo túi xách thì đuổi theo áp sát để người ngồi sau giật túi.

Cặp đôi cướp giật trên phố Hà Nội lãnh án

Hai bị cáo Nam và Sơn tại phiên tòa xét xử sáng nay

Từ tháng 10/2015 đến ngày 30/112015 Hoàng Nam đã dùng xe máy chở Diệp Hồng Sơn ngồi phía sau thực hiện 16 vụ cướp giật tài sản, trong đó có 6 vụ có bị hại gồm: Chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Minh Khuê (SN 1994, trú tại phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) 2 điện thoại, 1 đồng hồ nữ trang, trị giá 2.450 ngàn đồng; chiếm đoạt của chị Bùi Thu Trang (SN 1995, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điện thoại iPhone  trị giá 5 triệu đồng; chiếm đoạt tài sản của chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1980, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gần 20 triệu đồng; chiếm đoạt của chị Bùi Ngọc Hương (SN 1991, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) 4,5 triệu đồng; chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Hường (SN 1985, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hơn 5 triệu đồng; chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Minh ( SN 1978, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) hơn 33 triệu đồng.

Tổng giá trị tài sản mà Nam và Sơn đã thực hiện hành vi phạm tội là gần 70 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo sớm được trở về với gia đình, hòa nhập với cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Nam và Sơn là rất nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để làm gương cho người khác.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Nam 9 năm tù; bị cáo Diệp Hồng Sơn 9 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi cướp giật trên phố Hà Nội lãnh án