Camera ghi hình giúp việc ăn cắp tiền của chủ

Hải Anh| 17/06/2016 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy chiếc ví của ông chủ để ở ngăn kéo tủ, Vinh nhanh tay rút mấy tờ USD và cho rằng việc làm của mình không bị ai phát hiện nhưng không ngờ tất cả hành vi đó đã bị camera ghi lại.

Ngày 17/6, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Ngô Thị Vinh, 39 tuổi (ở xã Yên Mỹ, Yên Mô, Ninh Bình) 8 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bị hại trong vụ trộm là gia đình ông Shin Chang Yong (quốc tịch Hàn Quốc) – sinh sống tại tòa nhà Keangnam, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, tháng 10/2014, Vinh được gia đình ông Shin Chang Yong ký hợp đồng  giúp việc nhà theo giờ.

Chăm chỉ làm việc nên Vinh được gia chủ quý mến và tin tưởng. Như thường lệ, sáng ngày 8/1/2016, sau khi dọn dẹp lau chùi nhà cửa, Vinh xếp quần áo vào tủ thì bất ngờ nhìn thấy chiếc ví tiền ở ngăn kéo tủ. Không đắn đo suy nghĩ, Vinh rút trộm 140 USD.

Sáng hôm sau, thấy chiếc ví vẫn còn ở chỗ cũ, Vinh tiếp tục trộm thêm 70 USD nữa của gia chủ. Vinh chắc rằng, hành vi trộm cắp của mình sẽ không ai phát hiện được, tuy nhiên chị ta không biết rằng, toàn bộ sự việc đã bị camera ghi trọn.

Camera ghi hình giúp việc ăn cắp tiền của chủ

Bị cáo Ngô Thị Vinh tại phiên tòa

Khi phát hiện bị mất tiền, ông Shin Chang Yong đã xem lại camera và phát hiện ra thủ phạm. Ngay sau đó, ông Shin Chang Yong đã trích sao đoạn video tố giác kẻ trộm vào USB, rồi đến cơ quan Công an trình báo.

Hay tin gia chủ đã trình báo Công an, Vinh vội vã đi đầu thú và nộp lại số tiền 70 USD vừa trộm chưa kịp tiêu. Khi Vinh bị bắt giữ, gia đình chị ta cũng đã mang tiền đến khắc phục hậu quả.

Tại phiên xét xử, Vinh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX cũng làm rõ, trước khi lấy tiền của ông Shin Chang Yong, Vinh đã bị TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cũng về tội “Trộm cắp tài sản”. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Camera ghi hình giúp việc ăn cắp tiền của chủ