Cãi nhau với hàng xóm, bố rủ con trai vác dao đi trả thù

Đoàn Nga| 21/09/2015 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấm ức vì người hàng xóm dám “bật” lại mình, Long lôi điện thoại gọi con trai về mang dao, rìu tới dạy cho người này một “bài học”. Con cầm dao chém, bố cầm rìu bổ khiến nạn nhân suýt mất mạng.

Ngày 21/9, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thanh Long, 48 tuổi (trú ở phố An Dương, phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) 18 năm tù; Nguyễn Thanh Nam, 19 tuổi, mức án 16 năm tù (Nam là con trai ruột của Long) và Nguyễn Viết Thành, 23 tuổi (ở tập thể Công ty Xây dựng số 2, phường Phúc Xá, quận Ba Đình) 14 năm cùng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 22/11/2014, Long đang ngồi ăn cơm, uống rượu tại nhà chị Bùi Thị Hằng (hàng xóm của Long) thì anh Đinh Văn Chất, 35 tuổi (hàng xóm của Long và chị Hằng) sang thông báo cho chị Hằng chuẩn bị đi họp để bàn về việc làm lối đi chung. Thấy vậy, Long xen vào chửi bậy. Bực tức, anh Chất quát lại khiến hai bên xảy ra cãi vã. Được chị Hằng và mọi người can ngăn, anh Chất bỏ về.

Sau khi tàn cuộc rượu, Long ra quán trà ngồi uống nước. Nghĩ lại cuộc cãi vã với anh Chất, Long lại “sôi máu”, muốn dạy người hàng xóm bài học. Ngay lập tức, Long điện thoại cho con trai là Nguyễn Thanh Nam về cùng mình đi tìm anh Chất.

Cãi nhau với hàng xóm, bố rủ con trai vác dao đi trả thù

Long đã đưa con trai vào tù vì thói côn đồ

Được bố báo tin vừa bị người khác đánh, Nam vội rủ Thành về để giúp sức. Về tới nhà Nam xuống bếp lấy con dao tông, còn Long thì moi chiếc rìu lưỡi sắt từ gầm giường ra. Sau đó, ba đối tượng này xông tới nhà anh Chất, Nam dùng dao chém người hàng xóm tới tấp.

Không những không can ngăn, Thành còn dùng gậy đập liên tiếp vào người nạn nhân. Dù anh Chất đã gục xuống nhưng Long vẫn cầm rìu bổ liên tiếp 2 nhát vào đầu anh này.

Ba kẻ thủ ác chỉ chịu dừng tay khi mọi người biết tin chạy tới can ngăn. Anh Chất được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống nhưng cũng bị tổn hại tới 67% sức khỏe.

Quá trình điều tra xác định, bị hại bị đa chấn thương ở vùng đầu với nhiều vết chém. Trên cơ thể cũng có nhiều vết rách da chảy máu và sưng nề.

Tại tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại của anh Chất với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cãi nhau với hàng xóm, bố rủ con trai vác dao đi trả thù