Cái kết cho những kẻ chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Oanh Anh| 30/09/2014 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng lòng tin của những người khác, các đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản, trục lợi bất chính cho bản thân. Cuối cùng, những đồng tiền lừa đảo mà có được đổi lấy những năm tháng bóc lịch trong tù.

Cái kết cho những kẻ chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Nguyễn Công Thọ 

Ngày 29/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Công Thọ (SN 1959, trú tại phường Thuận Hòa, TP Huế) với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, từ tháng 7/2010 đến tháng 10/2013, trong khi TAND TP. Huế đang thụ lý vụ án giải quyết tranh chấp việc mua bán căn nhà C4 An Cựu giữa Nguyễn Công Thọ và ông Phạm Đình Hạo thì Thọ đã có thủ đoạn gian dối, lừa đảo bán căn nhà C4 thuộc sở hữu của Thọ và căn nhà E11, C3 không thuộc sở hữu của Thọ chiếm đoạt của ông Đặng Uyển 870 triệu đồng, ông Trần Lợi 950 triệu đồng, ông Nguyễn Công Hiền 800 triệu đồng, ông Trần Anh Phược 1,45 tỷ đồng và bà Nguyễn Thị Minh 300 triệu đồng. Tổng cộng số tiền mà ông nguyễn Công Thọ đã chiếm đoạt của các bị hại là 4,37 tỷ đồng.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Thọ quanh co chối tội nhưng HĐXX buộc bị cáo nhận tội một cách “tâm phục khẩu phục”. HĐXX tuyên phạt bị cáo 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời phải bồi thường dân sự cho người bị hại là 4,3 tỷ đồng.

Cùng ngày, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Tuấn Anh (SN 1988, trú tại xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) với tội danh “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cái kết cho những kẻ chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Hoàng Tuấn Anh tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2012 đến hết tháng 1/2013, Hoàng Tuấn Anh đã sử dụng mạng internet thiết kế các trang web, sau đó đăng lên các website này các thông tin hỗ trợ vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập nhằm chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu vay vốn. Tổng số tiền Tuấn Anh đã chiếm đoạt của 33 người là 86,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Tuấn Anh đã khai nhận mọi hành vi do mình gây ra đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có thể sớm về chăm sóc bố mẹ đang già yếu.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Tuấn Anh 4 năm tù, đồng thời phải bồi thường cho các gia đình bị hại và nộp 66 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái kết cho những kẻ chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản