Cái giá quá đắt cho 2 bị cáo vận chuyển ma túy

Thanh Phương| 07/01/2023 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài cá nhân, 2 người đàn ông ở Hòa Bình đã nhận lời vận chuyển trái phép chất ma túy cho người quen. Khi các đối tượng đang đi giao “cái chết trắng” thì bị phát hiện, bắt giữ.

Ngày 6/1, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Sùng Y Pàn (sinh năm 1978, trú tại xã Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình) và Vàng A Lau (sinh năm 2002, trú tại xã Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, các bị cáo không chịu làm ăn từ sức lao động của mình mà sa đà vào các cuộc chơi vô bổ. Trong những cuộc vui này, Pàn và Lau quen biết với Khà Y Mai (sinh năm 1978, trú tại Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình). Biết 2 người cần tiền nên Mai ngỏ lời để vận chuyển ma túy cho mình và sẽ trả công hậu hĩnh.  Ngày 18/1/2022, Kha Y Mai gọi điện cho Sùng Y Pàn đi nhận hàng để chuyển cho Vàng A Lau giao cho khách.

Cái giá quá đắt cho 2 bị cáo vận chuyển ma túy

Tang vật thu giữ trong vụ án

Khi Lau đang vận chuyển chất cấm đên khu vực xã Pà Cò bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật. Xét nghiệm cho thấy, tang vật thu giữ 19 gói nilon bên trong có chứa viên ma túy tổng hợp dạng Methamphetamine có tổng trọng lượng 355,85gram.

Đấu tranh với đối tượng, Lau khai nhận là đang đi giao ma túy cho Sùng Y Pàn theo lệnh của Khà Y Mai. Cơ quan công an đã phát hiện, bắt giữ Pàn đang đợi lấy hàng tại điểm hẹn. Sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành truy bắt Khà Y Mai, tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Mai. Khi nào bắt được sẽ xử lý sau theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình điều tra và cũng như tại phiên sơ thẩm, Vàng A Lau và Sùng Y Pàn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như xem xét nhân thân của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Sùng Y Pàn mức án 18 năm tù giam và Vàng A Lau mức án 20 năm tù giam cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 250 Bộ Luật hình sự năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá quá đắt cho 2 bị cáo vận chuyển ma túy