Các bị cáo vụ “Tập đoàn massage" kích dục Tân Hoàng Phát được giảm án

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12-12, phiên phúc thẩm vụ “Tập đoàn massage” kích dục Tân Hoàng Phát đã kết thúc sau 4 ngày xét xử và nghị án kéo dài. Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Hồ Chí Minh đã đồng loạt giảm án cho các bị cáo.Ông chủ “tập đoàn” này là Phan Cao Trí (SN 1973, ở Tây Ninh) được giảm từ 12 năm tù xuống còn 5 năm tù về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản.” Cù

Bị cáo Phan Cao Trí. (Ảnh: TTXVN)

Theo nhận định của cấp phúc thẩm, bản án sơ thẩm đã có nhiều sai sót nghiêm trọng về mặt thủ tục tố tụng trong việc xác định số bị hại. Trong khi án sơ thẩm nhận định số bị hại là 93 nhưng cấp phúc thẩm lại cho rằng chỉ có 9, số còn lại phải được hiểu là nhân chứng chứ không phải là bị hại (!).

Cũng theo nhận định của cấp phúc thẩm, án sơ thẩm đã không chỉ ra cụ thể mức độ thiệt hại cũng như vai trò, hành vi phạm tội của từng bị cáo; nhận định của đại diện VKSNDTC tham gia phiên tòa cũng hết sức chung chung, kết luận không rõ ràng.

Trong vụ án này, Phan Cao Trí, Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường, Phan Thị Yến kháng cáo kêu oan. Tại phiên tòa, các bị cáo này một mực chối tội, cho rằng bản thân đã bị kết án oan sai. Trong khi đó, Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Hoài Nhanh thừa nhận có hành vi sai phạm và kháng cáo xin được hưởng án treo.

Theo bản án sơ thẩm, Trí cùng vợ là Phan Thị Yến (32 tuổi) lập Công ty Tân Hoàng Phát (ở quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) chuyên kinh doanh dịch vụ xông hơi, xoa bóp. Ngoài ra Trí còn làm chủ 4 cơ sở massage khác ở Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Vợ chồng Trí và một số người thân trong gia đình đã nhận nhiều cô gái có hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp vào làm cho tiệm massage. Các nữ nhân viên phải làm việc từ 9h sáng đến 24h đêm, không được trả lương theo đúng hợp đồng, không được nghỉ phép, tự do đi lại, sống nhờ vào “tiền bo” của khách.

Vợ chồng Trí không cho tiếp viên được phép quan hệ tình dục nhưng lại buộc họ phải kích dục cho khách thỏa mãn. Khi hết giờ làm việc, các nhân viên có người “hộ tống” về nhà của Trí, bên ngoài luôn có khoảng 10 bảo vệ canh giữ đề phòng nhân viên bỏ trốn. Nếu bị khách phàn nàn phục vụ không tốt, Trí và Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường (em vợ của Trí) sẽ đánh đập nhân viên và không cho đi làm, bắt phải dọn dẹp vệ sinh…

Đồng thời, nhân viên nào muốn nghỉ việc thì phải "đóng thế" từ 15 - 24 triệu. Nhiều nhân viên muốn nghỉ việc phải cầu cứu gia đình đưa tiền cho vợ chồng Trí để thoát khỏi "địa ngục" này.

Chịu không được cảnh khổ nhục, 9 nữ nhân viên massage đã “dũng cảm” viết thư tố cáo hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản của vợ chồng Trí. Trong số đó, có người bị vợ chồng Trí bóc lột sức lao động từ 1 tháng - 5 năm. Cuối cùng, phải nhờ lực lượng Công an giải cứu thì các nhân viên mới thoát ra được “tập đoàn massage” này.

Trần Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bị cáo vụ “Tập đoàn massage" kích dục Tân Hoàng Phát được giảm án