Cà Mau: Kẻ trút “mưa dao” lên người đánh đàn thuê lãnh án

Tuyến Trang| 23/05/2015 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng nhạc công đã cố tình đàn sai điệu làm mình bị bẽ mặt, một “ca sĩ” miệt vườn đã vung dao đâm nhiều nhát vào người nhạc công khiến nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 22/5, TAND tỉnh Cà Mau vừa mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án giết người tại xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi (Cà Mau). HĐXX đã tuyên mức án 20 năm tù đối với bị cáo Trần Hoàng Vững (28 tuổi, ngụ xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi) về tội danh “cố ý giết người”.

Cà Mau: Kẻ trút “mưa dao” lên người đánh đàn thuê lãnh án

Sau phiên tòa, ông Lê Nghĩa Thành (cha nạn nhân) bật khóc khi nhìn cháu nội ngồi trong lòng con dâu.

Theo cáo trạng, chiều ngày 20/1/2015, nhà Vững tổ chức đám giỗ và có mời đội nhạc về phục vụ văn nghệ. Anh Lê Minh Thật (22 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) là người phụ trách đánh đàn cho đội nhạc.

Lúc nhậu say, Vững hát có câu được câu không rồi đổ lỗi cho người đánh đàn chơi không đúng nhịp nên đã dẫn đến cự cãi. Sau đó, Vững vào trong nhà định lấy con dao ra đâm Thật, nhưng đã được mọi người phát hiện, can ngăn.Tưởng rằng sẽ không có gì xảy ra nên mọi người trở về vị trí tiếp tục nhập tiệc.

Một lúc sau, Vững bất ngờ cầm con dao mát dót (loại dao sắc bén nhỏ và dài, người miền Tây thường dùng để mổ heo - PV) lao từ phía sau nhà ra đâm liên tiếp vào người anh Thật khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Xét thấy hành vi của bị cáo Trần Hoàng Vững là đặc biệt nguy hiểm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù.

Ngoài ra, phía gia đình bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần và tiền trợ cấp nuôi dưỡng con gái chỉ mới 2 tuổi của nạn nhân theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Kẻ trút “mưa dao” lên người đánh đàn thuê lãnh án