Cá độ ảo…vào tù thật

Mạnh Cường| 16/08/2014 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/8, TAND TP Đà Nẵng xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Trần Quốc Hoàng (SN 1992), Trần Quốc Minh (SN 1986), Nguyễn Đình Thịnh (SN 1987) và Nguyễn Sĩ (SN 1986, cùng trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Cá độ ảo…vào tù thật

Các bị cáo Hoàng, Minh, Thịnh và Sĩ tại phiên tòa phúc thẩm

Hoàng và anh Hồ Viết Chương có mối quan hệ bạn bè ngoài xã hội. Chương nhiều lần đưa mạng ảo cho Hoàng cá độ bóng đá thua nên giữa Chương và Hoàng xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Khoảng 14 giờ ngày 29-9-2013, Chương gọi điện thoại nói Hoàng ra quán cà phê Cúp C1 (tại số 1 đường Quang Dũng thuộc P.Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) nói chuyện. Hoàng nghĩ Chương sẽ phục đánh nên gọi điện cho một đối tượng tên Mẫn nói: “Có thằng Chương Mìn đưa mạng ảo cho ta, mi qua đây đánh giúp ta với”. Mẫn đồng ý và rủ thêm Sĩ, Sinh và Thịnh cùng đi tới chỗ Hoàng tại xóm dốc.

Sau khi gọi điện cho Mẫn xong, Hoàng gọi điện cho Minh (là anh ruột của Hoàng) nói Minh chuẩn bị 3 cây mã tấu. Khi Hoàng tới chỗ Minh thì lúc này Mẫn, Sĩ, Sinh và Thịnh đã đến. Tất cả đều bỏ cây mã tấu dưới yên xe cùng nhau đi đến quán cà phê như đã hẹn tìm Chương để đánh. Khi đến nơi thấy Chương đang ngồi uống cà phê, Minh và Mẫn mỗi người cẩm một cây mã tấu xông vào chém Chương. Chương chạy ra đường Đỗ Quang gặp Hoàng, Sĩ, Thịnh, Sinh đón đường nên Chương chạy quay trở lại thì bị Mẫn cầm mã tấu ném nhưng không trúng, Minh cầm mã tấu chém từ trên xuống Chương đưa tay đỡ trúng vào khuỷu tay. Chương tiếp tục bỏ chạy nhưng bị vấp ngã thì Minh cầm cây mã tấu tự tạo chém liên tiếp vào lưng và vai Chương gây thương tích xong cả nhóm lên xe bỏ về.

Cá độ ảo…vào tù thật

Bị cáo Long và Dũng trước vành móng ngựa

Tại bản kết luận giám định pháp y số 366/PY ngày 28/10/2013 của trung tâm pháp y kết luận tổn thương trên nạn nhân Hồ Viết Chương vết thương trên vùng vai trái gãy và vết thương trên khuỷu tay gãy tỷ lệ thương tậy là 32%.

Tại phiên tòa phúc thẩm các bị cáo Hoàng, Minh, Thịnh và Sĩ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ cần xử lý nghiêm nhằm răn đe và ngăn ngừa chung, HĐXX đã bác đơn kháng cáo giữ nguyên mức án sơ thẩm của TAND Q.Thanh Khê tuyên phạt Trần Quốc Hoàng và Trần Quốc Minh cùng mức án 7 năm tù, Nguyễn Đình Thịnh và Nguyễn Sĩ mỗi bị cáo nhận 5 năm tù.

Cùng ngày TAND TP Đà Nẵng chấp nhận đơn kháng án đối với hai bị cáo Lê Văn Long (SN 1998) và Lê Thanh Dũng (SN 1996, cùng trú Phường Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị TAND quận Thanh Khê xét xử sơ thẩm về tội “Cướp giật tài sản”.

Ngày 20/11/2013, Long và Dũng đã sử dụng xe mô tô thực hiện hai vụ cướp tài sản của người đi đường trên địa bàn Q. Thanh Khê, với số tiền cướp được gần 3 triệu đồng.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận thấy cả hai bị cáo khi phạm tội chưa đủ tuôi vị thành niên, sau khi phạm tội đã khắc phục hậu quả cho người bị hại nên quyết định giảm án cho cả hai bị cáo. Cụ thể bị cáo Long từ 30 tháng tù xuống còn 26 tháng tù, bị cáo Dũng từ 36 tháng tù xuốn gcòn 30 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá độ ảo…vào tù thật