Buôn bán chất ma túy, hai vợ chồng cùng hầu tòa

Hoa Đông| 16/09/2014 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trần Đình Giáp cùng vợ là Trần Nguyễn Bé Thu về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong đó, Giáp có nhân thân xấu, từng bị xử phạt về hành vi mua bán hàng cấm và đánh bạc.

Đầu năm 2012, Trần Đình Giáp (SN 1964, trú tại Triệu Phong, Quảng Trị) cùng vợ thuê nhà ở tại khu phố 2, Đông Lương, Đông Hà, Quảng Trị. Quá trình sinh sống tại đây, y cùng một số đối tượng thường tụ tập đánh bài ăn tiền và bắt đầu sử dụng ma túy tổng hợp. Lâu dần thành nghiện, Giáp mua của nhiều người trên địa bàn nhưng không biết tên và địa chỉ với giá 140 ngàn đồng/viên để sử dụng. Biết Giáp có dùng ma túy, Rin (không rõ lai lịch) đến tận nhà để “bắt mối”. Cứ vài ngày, Rin đưa đến nhà bán cho Giáp từ 20 đến 50 viên với giá từ 100 đến 120 ngàn đồng/viên. Sau đó, Giáp cất giấu nhiều nơi trong nhà để sử dụng và bán cho các con nghiện để kiếm lời. Thay vì khuyên can chồng một cách triệt để, Trần Nguyễn Bé Thu (SN 1971, trú tại Đông Hà, Quảng Trị) lại nhiều lần nhận ma túy từ chồng để phân phối cho các con nghiện.

Buôn bán chất ma túy, hai vợ chồng cùng hầu tòa

Trần Đình Giáp cùng vợ là Trần Nguyễn Bé Thu tại phiên tòa xét xử.

Vào chiều tối ngày 27/2, tổ công tác phòng cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện bắt quả tang Trần Đình Giáp, thu giữ 10 viên có in chìm chữ WY (hồng phiến) và tiến hành bắt khẩn cấp đối với Trần Nguyễn Bé Thu. Qua khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ 310 viên nén có in chìm chữ WY. Tổng cộng là 320 viên, có trọng lượng 29,9gam, nằm trong danh mục các chất ma túy.

Tại phiên tòa, Giáp và vợ đều thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải. Lúc được nói lời sau cùng, Giáp bày tỏ: “Bị cáo xin gửi lời cảm ơn đến gia đình hai bên nội ngoại đã động viên, giúp đỡ vợ con của bị cáo. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến vợ và con đã phải chịu biết bao nhiêu thiệt thòi. Mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo ra sức cải tạo, sớm được hòa nhập với cộng đồng”.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như: gia đình Trần Đình Giáp có công với cách mạng, Trần Nguyễn Bé Thu hiện đang mang thai và đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi… HĐXX tuyên phạt Giáp 8 năm tù, Thu 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Buôn bán chất ma túy, hai vợ chồng cùng hầu tòa

Trương Minh Đức cùng đồng bọn

Cùng ngày, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử Trương Minh Đức cùng đồng bọn đã có hành vi mua bán trái phép chất ma túy Menthamphetamine, trọng lượng tổng cộng là hơn 40,8 gam. Ngoài ra, các bị can còn khai nhận từ năm 2013 đến ngày bị bắt đã nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy này. Vào đầu tháng 10/2013, Lê Lộc đã có hành vi lưu hành tiền giả với tổng số tiền là 500 ngàn đồng.

Xét thấy hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm giáo dục và phòng ngừa chung, HĐXX tuyên phạt Trương Minh Đức (tức Đức Lẩu, SN 1983) 7 năm tù; Nguyễn Ngọc Hoàng (tức Đen, SN 1992) 6 năm tù; Hồ Văn Dũng (SN 1986) 8 năm tù; Lê Minh Dương (tức Tèo Em, SN 1987) 4 năm tù; Lê Quang Hoàng (tức Tệng, SN 1992) 6 năm tù; đều về tội mua bán trái phép chất ma túy; Lê Lộc (tức Đệc, SN 1990) 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, 2 năm tù về tội lưu hành tiền giả, tổng hình phạt là 7 năm tù. Các bị cáo trên đều trú tại Hướng Hóa, Quảng Trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn bán chất ma túy, hai vợ chồng cùng hầu tòa