Bữa cơm tất niên định mệnh

Đoàn Nga| 22/01/2016 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấm ức vì bị anh Đạo cầm cốc bia đập vào mặt trước nhiều người, Công vác dao đến tận nhà để trả thù.

Ngày 22/1, sau khi xem xét, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Đình Công, 20 tuổi (ở xã Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội) 10 năm tù về tội “Giết người”.

Theo truy tố, tối ngày 16/2/2015, Công cùng anh Lê Văn Đạo (ở cùng xã) đến nhà một người bạn ăn tất niên. Trong lúc “rượu vào lời ra”, giữa Công và anh Đạo xảy ra mâu thuẫn, anh Đạo cầm cốc bia đập vào giữa mặt Công.

Bị đánh đau và cảm thấy mất mặt với những người xung quanh, Công xông vào đánh trả nhưng được mọi người can ngăn. Kết thúc bữa tiệc, biết mình có lỗi, anh Đạo đã tới xin lỗi Công, mong được anh ta bỏ qua.

Tuy nhiên, Công vẫn ấm ức trong lòng, gã lấy con dao rồi phóng xe tới nhà anh Đạo để “nói chuyện”. Sợ xảy ra va chạm, vợ anh Đạo theo chồng ra cổng gặp Công nhưng bị gã đuổi vào.

Bữa cơm tất niên định mệnh   

Bị cáo Nguyễn Đình Công tại phiên xét xử 

 

Thấy vẻ mặt đằng đằng sát khí của Công, anh Đạo cất tiếng hỏi: “Thế bây giờ chú thích gì? Anh đã nói chú rồi, chú cho anh xin lỗi”. Công không chấp nhận lời xin lỗi khiến anh Đạo tỏ thái độ bức xúc, nên có những lời khó nghe khiến Công “điên tiết” lao đến đấm thẳng vào mặt “đối thủ” rồi quay ra xe lấy dao đâm liên tiếp 2 nhát vào sườn anh Đạo. Trong lúc vật lộn, giằng co, cả hai ngã nhào xuống ao, Công tiếp tục dùng dao đâm thêm một nhát vào đùi anh Đạo.

Sau khi gây án, rạng sáng ngày 17/2, Công đã tới Công an huyện Đông Anh đầu thú. Anh Đạo do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng vẫn bị tổn hại 54% sức khỏe.

Tại phiên tòa, Công đã thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng bao biện do bị anh Đạo đánh trước nên trong lòng mới hậm hực và nảy sinh ý định trả thù. Tuy nhiên, HĐXX đã phản bác lại lời khai này, bởi tuy bị cáo và bị hại có mâu thuẫn, va chạm với nhau, song việc đó đã kết thúc ở giai đoạn trước. Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Giết người”, nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa cơm tất niên định mệnh