"Bộ tứ" thất nghiệp, rủ nhau đi cướp

Đoàn Nga| 08/01/2015 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xuất ngũ không có việc làm, ba đối tượng kết nạp thêm đồng bọn rủ nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài.

Ngày 8/1, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Đỗ Minh Phương, 22 tuổi (ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), 7 năm tù,  Hoàng Văn Nam, 23 tuổi (ở huyện Chương Mỹ,  Hà Nội), 4 năm  và Bùi Văn Cường, 24 tuổi (ở huyện Duy Tiên, Hà Nam), 30 tháng, Trương Chiêu Sinh, 22 tuổi (ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội), 6 năm cùng về tội “Cướp giật tài sản” .

Theo cáo trạng, Phương, Nam, Cường, trước đây khi đi bộ đội trong cùng một trung đoàn nên khá thân thiết với nhau. Sau khi xuất ngũ, cả ba kết thêm Sinh vào hội chơi. Sau một thời gian, cả nhóm rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền chi tiêu. Sau khi bàn bạc, bọn chúng phân công, Phương điều khiển xe máy đèo Nam đi trước cướp giật còn Sinh và Cường đi sau cản đường nếu bị đuổi bắt.

Nhóm cướp tại phiên xét xử

Tránh bị phát hiện, nhóm cướp chỉ hoạt động trên địa bàn ngoại thành Hà Nội hoặc quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh Hòa Bình. Mục tiêu của nhóm cướp thường là những thiếu nữ đi một mình để dễ bề ra tay.

Phi vụ đầu tiên nhóm cướp này thực hiện là vào khoảng 14h ngày 8/8/2013, khi đi “tìm mồi” trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình, bọn chúng phát hiện thấy chị Q. đang đi một mình nên đã xông tới cướp đi chiếc túi sách bên trong có điện thoại, tiền và nhiều tư trang khác.

Tiếp đó, ngày 10/8/2013, chúng bắt đầu lên đường “săn mồi”. Đến 15h cùng ngày khi lượn lờ đến khu vực Tế Tiêu, huyện Mỹ Đức thì phát hiện thấy chị Nghiêm Thị Hải N. đang lưu thông một mình và đeo túi xách trước ngực nên đã áp sát và ra tay cướp chiếc túi. “Ăn quen bén mùi”, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, nhóm cướp này đã gây ra 6 vụ với số tiền hơn 35 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, nhóm cướp đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bộ tứ" thất nghiệp, rủ nhau đi cướp