Bỏ học, hút cần sa và bán ma túy

Bích Thùy| 27/04/2017 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/4, TAND TP. Huế mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Đức Huy (SN 1995, trú tại đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huê) về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Huy bắt đầu mải chơi và bỏ học từ năm lớp 11. Sau khi bỏ học Huy theo bạn bè rủ rê, ăn chơi, tụ tập và nghiện cần sa trước sự bất lực của người mẹ.

Để có thêm tiền tiêu xài và có cần sa cho chính bản thân mình sử dụng, Nguyễn Đức Huy đã nhiều lần thực hiện việc mua, bán các gói ma túy loại cần sa cho các đối tượng có nhu cầu sử dụng để kiếm lời.

Bỏ học, hút cần sa và bán ma túy

 Bị cáo Nguyễn Đức Huy tại phiên tòa

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 8/2016 đến tháng 11/2016, tại nhiều địa đểm khác nhau trên địa bàn thành phố Huế, Nguyễn Đức Huy đã 24 lần bán các gói ma túy loại cần sa cho các đối tượng Dương Ngọc Quý, Phạm Thanh Hà, Trần Quốc Vinh và Lê Văn Trúc (đều trú tại TP. Huế), thu được 1.420.000 đồng. Tổng trọng lượng cần sa thu giữ được là 14,5013gam. Trong đó trọng lượng cần sa Huy tàng trữ nhằm mục đích để bán là 13,752 gam.

Khi Huy đang thực hiện việc giao cần sa cho đối tượng Dương Ngọc Quý tại đường Lê Quý Đôn (TP. Huế) để sử dụng thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện bắt quả tang.

Đối diện với HĐXX, Huy đã nhận ra hành vi sai trái của mình. Trước mỗi câu hỏi của vị chủ tọa phiên tòa Huy đều cúi mặt xuống và thành khẩn khai báo những hành vi buôn bán chất trái phép của mình.

Khi vị thẩm phán nói “Bị cáo có muốn nói gì với mẹ không?”. Huy đã nói lời xin lỗi muộn màng với người mẹ của mình. Trước HĐXX bà cho rằng, xảy ra sự việc này một phần cũng do lỗi của bà đã quá tin tưởng và không dành nhiều thời gian cho con cái. Và bà cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để Huy sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy, hành vi của bị cáo vô cùng nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo còn trẻ không chịu khó làm ăn chân chính, lại đi buôn chất cấm, vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, HĐXX nhận định bị cáo đã thành khẩn khai báo, tự giác giao nộp vật chứng cho cơ quan điều tra, phạm tội lần đầu, bị cáo có ông bà ngoại có công với cách mạng, là các tình tiết giảm nhẹ hình phạt, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

 HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Huy 3 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ học, hút cần sa và bán ma túy