Biết hối cải, “nữ quái” buôn gái quê sang Trung Quốc được giảm án

Tuyến Trang| 29/11/2014 12:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên tòa sơ thẩm, nữ bị cáo này nhất quyết không thừa nhận hành vi của mình, nhưng phiên tòa lần này, “nữ quái” đã cúi đầu nhận tội và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 28/11, Tòa TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Sa Phay (31 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) về tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng, Sa Phay từng lấy chồng Đài Loan, do đó, cô ta quen biết được một người Trung Quốc bán linh kiện điện tử tên là Su Zhisheng. Đối tượng này đã từng thực hiện bán 3 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc làm vợ. Cuối năm 2012, Su Zhisheng đã lôi kéo Sa Phay vào đường dây buôn bán người, vốn là người phụ nữ hám lợi, nên Sa Phay đã dễ dàng đồng ý.

Theo đó, Sa Phay về quê của mình tìm kiếm các thiếu nữ con nhà nghèo, nhưng có nhan sắc phù hợp yêu cầu của khách hàng, rồi tìm cách tiếp cận, thuyết phục các gia đình này rằng, cô ta sẽ làm mối cho con gái họ lấy chồng nước ngoài, nhưng thực sự là để lừa bán sang Trung Quốc. Mỗi trường hợp như vậy, Sa Phay được hưởng lợi 20.000 Nhân dân tệ.

Đến khi bị cơ quan chức năng bắt giữ, Sa Phay đã thực hiện hành vi mua bán 12 thiếu nữ sang Trung Quốc, hưởng lợi trên 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, “nữ quái” này đã nhất quyết không thừa nhận hành vi buôn người. Tuy nhiên, HĐXX có đủ căn cứ buộc Sa Phay về tội “Mua bán người” và tuyên phạt 10 năm tù đối với nữ bị cáo này. Sau đó, Sa Phay đã kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa lần này, Sa Phay đã tỏ ra biết hối lỗi, cúi đầu thừa nhận hành vi của mình, xin giảm nhẹ hình phạt và đã được HĐXX chấp nhận giảm hình phạt xuống còn 9 năm tù giam.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biết hối cải, “nữ quái” buôn gái quê sang Trung Quốc được giảm án