Bị từ chối tình cảm, đốt nhà giết người yêu

Bảo Trâm| 21/01/2015 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã có vợ con ở quê nhưng Tiến vẫn có quan hệ tình cảm với chị Phượng. Khi chị này đòi chia tay Tiến không chấp nhận, đã đổ dầu hỏa đốt nhà để giết người tình.

Bị từ chối tình cảm, đốt nhà giết người yêu

Bị cáo tại tòa

Ngày 20/1, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Minh Tiến (SN 1980, ngụ Q.Bình Tân) 10 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Tiến từ quê lên TPHCM làm tài xế cho một xưởng in đóng trên địa bàn phường Hòa Thành, quận Tân Phú.

Tháng 6/2013, Tiến có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Phượng. Đến tháng 12/2013, Tiến và Phượng xảy ra mâu thuẫn ghen tuông vì Phượng đòi chia tay khi biết Tiến đã có vợ con ở quê. Tiến không đồng ý chia tay và đe dọa, nếu Phượng không yêu thì sẽ đốt nhà rồi giết chết.

Khoảng 20h ngày 13/3/2014, Tiến đi ngang qua tiệm may của Phượng thì trông thấy Phượng nói chuyện với một người đàn ông khác nên bỏ đi. Đang đi trên đường, nghĩ lại chuyện cũ, Tiến bức xúc quay lại để gặp Phượng nói chuyện. Đúng lúc này, Phượng bỏ ra ngoài nên Tiến không gặp được đã bỏ sang quán cơm đối diện ngồi đợi.

Một lúc sau thấy Phượng về, Tiến liền xông vào nhà rồi đóng cửa lại để nói chuyện với Phượng. Hốt hoảng, Phượng la lên thì được hàng xóm chạy sang can ngăn nên Tiến bỏ về.

Về đến nhà, Tiến điện thoại cho Phượng, nhưng lại có một người đàn ông trả lời và đe dọa chém Tiến. Tức giận, Tiến lấy rượu ra uống rồi nảy sinh ý định giết Phượng.

Đến khoảng 3h ngày 14/3/2014, biết chị Phượng đang ngủ một mình tại tiệm may, Tiến lấy một lít dầu hỏa cùng một ổ khóa chạy đến chỗ chị Phượng. Khi đến nơi, Tiến dùng ổ khóa mang theo khóa trái cửa ngoài của tiệm may, châm lửa đốt rồi bỏ về xưởng in.

Đang ngủ ở trên gác, chị Phượng ngửi thấy mùi dầu hỏa nên chạy xuống thì thấy lửa đã cháy vào phía trong nhà. Hoảng sợ, chị Phượng liền mở cửa để chạy ra ngoài thì cửa đã bị khóa ngoài.

Chị Phượng mở cửa sổ tri hô cháy, rồi vào nhà vệ sinh lấy nước dập lửa. Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến hỗ trợ chữa cháy, đồng thời báo cho cơ quan chức năng đến giải cứu nạn nhân.

Sáng hôm sau, Tiến đến Công an phường đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị từ chối tình cảm, đốt nhà giết người yêu