Bị truy đuổi, rút dao đâm xối xả về phía cảnh sát

Đoàn Nga| 15/10/2015 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cảnh sát truy đuổi, Hải rút con dao trong người chống trả quyết liệt khiến một đại úy bị thương. Trước thái độ hung hãn, liều lĩnh của Hải, tổ công tác đã rút súng bắn thẳng vào chân gã.

Ngày 15/10, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xem xét kháng án của hai bị cáo gồm Cao Thượng Hải, 49 tuổi (ở Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Mười, 37 tuổi (ở Bắc Giang).

Do vết thương vẫn chưa khỏi nên Hải được đưa tới tòa bằng xe lăn. Gặp nhau tại tòa, Hải và Mười ríu rít trò chuyện. Cả hai đều tỏ thái độ vui vẻ, không giống như những kẻ đang phải đối mặt với án tử.

Trước đó, giữa tháng 1/2014, Hải bị TAND Hà Nội tuyên án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Tổng hình phạt chung cho cả hai tội là tử hình. Mười cũng phải chịu mức án tử hình cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cho rằng mức án nặng, cả hai cùng kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

Bị truy đuổi, rút dao đâm xối xả về phía cảnh sát

Cao Thượng Hải phải đến tòa bằng xe lăn

Theo bản án sơ thẩm, trưa ngày 16/ 10/2012, tổ cảnh sát cơ động (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn trước cổng khu đô thị Ciputra) thì phát hiện Hải và Mười điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Thấy vậy, Hải liền vứt xe, ôm chiếc túi xách bỏ chạy.

Bị cảnh sát truy đuổi, Hải rút dao giấu trong người tấn công quyết liệt khiến tổ công tác buộc phải bắn chỉ thiên, hạ lệnh Hải bỏ vũ khí xuống. Tuy nhiên, gã vẫn ngoan cố dùng dao chống đối, gây thương tích cho đại uý Nguyễn Văn Công.

Trước thái độ liều lĩnh, tổ công tác phải nổ súng bắn vào chân anh ta để bắt giữ. Kiểm tra trong túi xách mà Hải đang ôm, cảnh sát phát hiện gói nilon chứa 6 bánh heroin.

Được đưa đến tòa từ sớm nhưng cả bị cáo và HĐXX đợi mãi mà không thấy hai luật sư bảo vệ cho Hải và Mười đến. Cả hai vị luật sư này vắng mặt không lý do. Người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đến vụ án là chị Hường (vợ của Hải), cũng vắng mặt. Mẹ của Hải nhanh nhẩu đứng lên cho biết "Chị ấy đi đâu lâu lắm rồi. Các cháu nhận được bưu điện của tòa nên tôi đi thay".

Do vắng mặt của nhiều người và để đảm bảo quyền lợi của bị cáo và người có nghĩa vụ liên quan, ít phút hội ý tại chỗ, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị truy đuổi, rút dao đâm xối xả về phía cảnh sát