Bị thách thức, chủ nợ tìm đến giết chết con nợ

Mạnh Hùng| 26/07/2017 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/7, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Bùi Văn Vượng (SN 1969, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Vượng 20 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố và diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, Bùi Văn Vượng và anh N. A. Tiến (SN 1962, trú tại phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã quen biết nhau từ khá lâu. Tháng 7/2016, anh Tiến vay của Vượng số tiền là 30 triệu đồng, sau đó anh Tiến mới trả được 28 triệu đồng.

Đến tháng 9/2016, do cần tiền giải quyết việc nên anh Tiến tiếp tục một lần nữa hỏi vay Vượng số tiền 50 triệu đồng rồi hẹn sau 1 tháng sẽ thanh toán.

Sau khi quá hạn mà không thấy Tiến nhắc gì đến các khoản tiền đã vay, ngày 23/11/2016, Vượng gọi điện cho anh Tiến để nhắc về khoản nợ trên. Thấy bạn nhắc nhở, anh Tiến liền nói: “Bây giờ tao không có tiền thì sao. Khi nào có tao trả”. Sau một hồi lời qua tiếng lại, anh Tiến vẫn tiếp tục thách thức: “Tao đang ở quán bia Bình. Mày sang đây, tao đánh mày đấy”.

Bị thách thức, chủ nợ tìm đến giết chết con nợ

Bị cáo Bùi Văn Vượng tại phiên tòa xét xử

Sau lời thách thức đó của “con nợ”, do ức chế về cách hành xử của bạn đối với mình, Vượng liền lấy 2 con dao chọc tiết lợn, rồi tìm đến quán bia nơi anh Tiến đang ngồi nhậu. Tại đây, “chủ nợ” đã xông vào đánh nhau với “con nợ”. Trong lúc hỗn chiến, Vượng đã đâm chết anh Tiến.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Bùi Văn Vượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, bị cáo mong muốn được nhận sự khoan hồng của pháp luật bởi xét đến hoàn cảnh gia đình cũng như động cơ phạm tội của bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã tước đoạt mạng sống của anh Tiến và gây mất trật tự trị an nên cần pháp áp dụng hình phạt thật nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối lỗi, hơn nữa trong vụ án này phía bị hại có một phần lỗi nên được áp dụng thêm một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt, nên đã quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Vượng 20 năm tù giam.

Được biết, trước khi phạm tội lần này, bị cáo Bùi Văn Vượng đã từng có 3 tiền án, 2 tiền sự đều về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị thách thức, chủ nợ tìm đến giết chết con nợ