Bị phát tán ảnh khỏa thân, rủ vợ đến đánh tình cũ, cướp tài sản

Phúc Thái| 28/02/2019 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi ngờ nhân tình cũ phát tán ảnh khỏa thân, Thịnh tức tối rủ vợ đi tìm nhân tình cũ hành hung và cướp chiếc điện thoại có chứa hình ảnh của mình.

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo của bị cáo Phạm Đức Thịnh (SN 1987, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng) về tội Cướp tài sản và bị hại là chị P. (SN 1985, cùng quê Hải Phòng).

Theo bản án sơ thẩm, vợ chồng Thịnh làm cùng công ty với chị P. Năm 2015, vợ Thịnh nghỉ việc sinh con. Từ đây giữa Thịnh và chị P. nảy sinh quan hệ tình cảm. Khi bị vợ phát hiện, Thịnh đã chấm dứt mối quan hệ với chị P.

Ngày 1/9/2017, anh Vũ Minh Tuấn (SN 1994, trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng, bạn của Thịnh) nhận được hình ảnh khỏa thân của Thịnh từ số máy lạ nên báo cho Thịnh biết. Sau khi xem hình ảnh, Thịnh biết chị P. chính là người phát tán hình ảnh này.

Sau đó, Thịnh nói với vợ biết sự việc và phải đi Hà Nội tìm gặp chị P. để...giải quyết.

Bị phát tán ảnh khỏa thân, rủ vợ đến đánh tình cũ, cướp tài sản

Bị cáo Thịnh tại tòa

Khoảng 14h30’ ngày 1/9/2017, vợ chồng Thịnh cùng với một số người do Tuấn nhờ từ Hải Phòng lên Hà Nội gặp Tuấn đang chờ sẵn ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng. Thịnh gửi xe ô tô rồi cùng cả nhóm đi hai xe taxi đến công ty của chị P. ở Chung cư Hoà Bình Green, Hà Nội. 

Đến nơi, vợ chồng Thịnh đi vào phòng làm việc của chị P. Nhóm đi cùng vợ chồng Thịnh đứng ngoài ngoài hành lang chờ. 

Vào tới nơi, sau vài câu nói Thịnh đã dùng tay chân đấm đá khiến chị P. ngã xuống đất. Chị P. dùng chiếc kéo trên bàn làm việc định đâm thì Thịnh giật lấy đâm lại khiến chị P. bị thương ở đầu và tay. Vợ Thịnh cũng chửi bới, xông vào túm tóc và tát chị P. 

Trong lúc vợ và người tình cũ đang giằng co, Thịnh thấy trên bàn làm việc của chị P. có chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và biết trong chiếc điện thoại này có chụp hình ảnh nhạy cảm chụp mình nên lấy của chị P. Sau khi vợ chồng Thịnh và nhóm bạn bỏ đi, chị P. được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn, sau đó gửi đơn trình báo sự việc tới cơ quan Công an.

Kết quả giám định cho thấy chị P. bị chấn thương vùng đầu và tay với tỷ lệ thương tích 3%. Hội đồng định giá tài sản 

Đối với vợ Thịnh có hành vi có hành vi chửi bới, túm tóc và tát chị P., cơ quan điều tra xác định, chưa đủ cơ sở kết luận, vợ Thịnh đồng phạm với Thịnh về tội cướp tài sản. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với vợ Thịnh số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi gây tổn hại sức khoẻ cho người khác, quy định tại điểm e, khoản 3, điều 5, Nghị định 167 ngày 12/11/2013 của Chính phủ. 

Đối với Vũ Minh Tuấn và một số người khác cùng vợ chồng Thịnh đến công ty của chị P. nhưng không tham gia cùng vợ chồng Thịnh gây thương tích cho chị P. nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Trước đó, ngày 12/11/2018, TAND quận Hai Bà Trưng xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Thịnh 4 năm tù về tội cướp tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX sơ thẩm còn buộc Thịnh phải bồi thường dân sự cho bị hại số tiền gần 32 triệu đồng.

Sau phiên toà sơ thẩm, cả bị hại và bị cáo đều làm đơn kháng cáo. Thịnh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn chị P. kháng cáo đề nghị huỷ bản án sơ thẩm, xét xử lại theo thủ tục chung.Quá trình xét xử, bị cáo Thịnh một lần nữa thừa nhận nội dung như bản án sơ thẩm đã xác định. 

Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng cáo của bị cáo, không chấp nhận kháng cáo của bị hại. Trên cơ sở đó, HĐXX phúc thẩm giảm án cho bị cáo Thịnh từ 4 năm tù xuống 30 tháng tù về tội cướp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phát tán ảnh khỏa thân, rủ vợ đến đánh tình cũ, cướp tài sản