Bị phát hiện tàng trữ ma túy, rút chốt lựu đạn ném về phía Công an

Mạnh Hùng| 06/04/2018 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử với 2 bị cáo về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm.

Hai bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Phạm Văn Chung (SN 1991, trú ở xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) và Mai Kim Anh (bạn gái Chung; SN 1992, trú ở thị trấn Bắc Sơn, cùng huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn).

Trong đó, Phạm Văn Chung bị đưa ra xét xử về các tội: Giết người; Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, theo quy định tại điểm d, l, khoản 1, Điều 93; điểm h, khoản 3, Điều 194 và khoản 1, Điều 314 – BLHS. Bị cáo Mai Kim Anh bị đưa ra xét xử về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm, theo quy định tại điểm h, khoản 3, Điều 194 và khoản 1, Điều 314 – BLHS.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Chung 14 năm tù về tội Giết người, 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt chung cho các tội danh trên bị cáo này phải chấp hành án phạt 30 năm tù và bị cáo Mai Kim Anh bị tuyên phạt 14 năm về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 6 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh trên bị cáo này phải chấp hành án phạt 14 năm 6 tháng tù (hiện bị cáo này được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ).

Bị phát hiện tàng trữ ma túy, rút chốt lựu đạn ném về phía Công an

Hai bị cáo Phạm Văn Chung và Mai Kim Anh tại phiên tòa xét xử

Trước đó, cáo trạng truy tố các bị cáo thể hiện, tháng 2/2017, Phạm Văn Chung là đối tượng nghiện ma túy và Mai Kim Anh (sinh sống với nhau như vợ chồng) quen biết người phụ nữ tên Đặng Thu Thủy (ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Ngày 22/2/2017, Thủy gọi điện bảo Chung bán cho 300 gram ma túy “đá” với giá hơn 90 triệu đồng. Nhận lời cung cấp ma túy cho người quen, ngay ngày hôm sau, Chung đến cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) mua đúng số lượng ma túy “đá” nêu trên của một đối tượng không rõ lai lịch với giá 26 triệu đồng/100 gram mang về nhà cất giấu.

Đến chiều 24/2/2017, Chung mang theo quả lựu đạn và rủ bạn gái là Mai Kim Anh cùng đi giao dịch ma túy tại thị xã Sơn Tây. Tối cùng ngày, gặp Thủy nhưng bị chê ma túy không bảo đảm chất lượng nên Chung và bạn gái phải hậm hực đón taxi trở về Lạng Sơn.

Trên đường trở về quê, khoảng 24h ngày 24/2/2017, tại quốc lộ 32, thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây, chiếc xe taxi chở Chung và bạn gái bị lực lượng công an phát hiện và tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên khi vừa giáp mặt với lực lượng chức năng, đối tượng này đã rút chốt quả lựu đạn nhưng vẫn cầm chặt trong tay và bắt ép lái xe phải chốt chặt cửa lại.

Tiếp đến, Chung giơ quả lựu đạn lên đe dọa lực lượng chức năng. Sau đó, khi chiếc taxi bị giật cửa ra thì Chung lao ra ngoài bỏ chạy và bỏ mặc bạn gái. Bị lực lượng Công an truy đuổi, Chung đã ném quả lựu đạn về phía sau nhưng không phát nổ.

Sau đó, Chung và Kim Anh bị lực lượng Công an khống chế.

Về đối tượng Đặng Thu Thủy do không có mặt ở địa phương nên cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tách tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ xử lý sau.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, Phạm Văn Chung thừa nhận các hành vi phạm tội theo cáo trạng truy tố.

Về quả lựu đạn Chung ném vào lực lượng Công an, Chung khai nhận trước đó mua của một người không quen biết. Tuy nhiên, theo kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, quả lưu đạn bị cáo sử dụng tấn công lực lượng Công an thuộc loại vũ khí quân dụng.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Mai Kim Anh thừa nhận khi được rủ đến thị xã Sơn Tây giao dịch ma túy, bị cáo hoàn toàn nhận thức được việc làm này là phạm pháp và biết bạn trai mang theo vũ khí nhưng không tố giác. 

Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt 2 bị cáo Phạm Văn Chung và Mai Kim Anh mức án như đã nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phát hiện tàng trữ ma túy, rút chốt lựu đạn ném về phía Công an