Bị ngược đãi, chị rủ em gái giết chồng

Hoa Đông| 31/05/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Thị Lan (SN 1979) và Hồ Thị Nan (SN 1995, cùng trú tại xã A Xing, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) về tội danh giết người.

Tại phiên tòa, Lan và Nan thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội mà mình gây ra. Lan khai rằng, do chồng ngoại tình, về nhà lại thường xuyên đánh đập, hành hạ nên Lan mới nung nấu ý định giết chồng để trả thù và rủ em gái cùng tham gia.

“Mặc dù đã được thôn và chính quyền xã nhắc nhở kiểm điểm nhưng Hơn vẫn không sửa chữa mà còn tiếp tục ngược đãi vợ con, quan hệ ngoại tình. Bởi không thể chịu đựng được nữa nên bị cáo mới gây ra sự việc này” – Lan nức nở kể lại.

Về phía bị cáo Nan khai, khi Lan rủ tham gia giết anh rể, Nan đã khuyên chị gái từ bỏ ý định nhưng vì thương chị bị ngược đãi quá nhiều nên Nan đã đồng ý giúp sức.

Bị ngược đãi, chị rủ em gái giết chồng

Bị cáo Lan và Nan (áo trắng) trước vành móng ngựa

Được nói lời sau cùng trước lúc Tòa nghị án, cả hai chị em gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về hòa nhập cộng đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, xét thấy hành vi của Lan và Nan là nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX quyết định tuyên phạt Hồ Thị Lan 9 năm tù, Hồ Thị Nan 8 năm tù, đều về tội giết người. Về trách nhiệm dân sự, do gia đình bị hại không có yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét vấn đề này.

Bị ngược đãi, chị rủ em gái giết chồng

Giây phút gặp mặt của Hồ Thị Lan và các con

Theo cáo trạng, do thường xuyên bị chồng là Hồ Văn Hơn (nguyên là cán bộ UBND xã A Xing) ngược đãi, đánh đập nên Hồ Thị Lan đã nảy sinh ý định giết chồng để trả thù.

Vào ngày 4/8/2016, Lan kể với em gái là Hồ Thị Nan về chuyện bị chồng liên tục “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, hành hạ và rủ Nan tham gia hạ sát chồng.

Đến 19h ngày 6/8/2016, Hơn về nhà trong tình trạng say rượu, lấy chăn, gối và chiếu ra nằm ở nền nhà phòng khách. Thấy Hơn ngủ say, Lan đi qua nhà Nan tiếp tục đề cập đến ý định giết chồng. Sau đó, Lan đi vào nhà lấy một chiếc búa đánh vào vùng đầu và vùng mặt của Hơn nhiều cái rồi cùng Nan kéo nạn nhân xuống gian nhà bếp. Tuy nhiên, Hơn vẫn còn cử động tay chân nên Lan tiếp tục dùng búa đánh, còn Nan đi lấy một thanh gỗ cùng chị đánh anh rể.

Thấy Hơn chưa chết, Nan đi lấy chiếc gối đặt lên mặt Hơn và dùng hai tay đè lên gối. Do ngạt thở, Hơn cố vùng vẫy thì Lan lấy gối và chăn đè lên mũi và miệng chồng còn Nan giữ tay và chân anh Hơn cho đến khi nạn nhân chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị ngược đãi, chị rủ em gái giết chồng