Bị ngăn cản tình cảm, sát hại em gái người tình bằng 16 nhát dao

H.Nam - M.Anh| 30/07/2018 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/7, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm tại Cần Thơ vụ án Giết người đối với bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, giảm án từ tử hình xuống còn án chung thân. Theo HĐXX, bị cáo có nhân thân tốt, đã khắc phục hậu quả gần 500 triệu đồng và gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên tuyên mức án trên.

Ngày 2/4, tại phiên sở thẩm, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Lực án tử hình về tội Giết người.

Bị ngăn cản tình cảm, sát hại em gái người tình bằng 16 nhát dao

Bị cáo Lực tại phiên tòa

Nạn nhận trong vụ án là chị N., em gái người tình của Lực. Năm 2014, bị cáo quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Cao Thị Kiều L. (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ). Do em gái phản đối mối quan hệ này vì Lực là người đã có gia đình, tháng 5/2014, chị L. chấm dứt quan hệ tình cảm với Lực.

Thời gian này, chị N. đến sống cùng chị L. và mở quán nhậu tại xã Mỹ Khánh. Do bị em gái người tình ngăn cản việc yêu đương, Lực căm ghét và nảy sinh ý định giết người. Lực chuẩn bị sẵn đoạn dây điện để hở lõi đồng, quấn qua ống tre, một đầu dùng ghim vào ổ điện giết nạn nhân.

Để thực hiện kế hoạch, tối 2/11/2017, Lực thuê xe ôm đến gần nơi hai chị em người tình sinh sống. Chờ cả hai đi ngủ, Lực lẻn vào nhà. Lúc này, chị N. nghe tiếng động thức dậy nên bị Lực dùng dao đâm đến hơn 16 nhát đến khi dao gẫy cán.

Nghe tiếng kêu cứu, chị L. bước ra ngoài thì bị Lực bóp cổ vì sợ hành vi bại lộ. Hai chị em tri hô, Lực mở cửa bỏ trốn. Chị N. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Lực bỏ trốn đến ngày 5/11/2017 thì bị cảnh sát bắt giữ tại tỉnh Sóc Trăng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị ngăn cản tình cảm, sát hại em gái người tình bằng 16 nhát dao