Bi kịch từ hành động “chở người yêu của bạn đi uống nước”

Nguyễn Hào| 20/03/2015 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chở người yêu của người khác đi uống nước, khi được hỏi Dũng lại trả lời đó là bạn gái mình. Hậu quả là một người chết, bạn trai thật và bạn trai giả đều phải vào tù.

Ngày 19/3, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng” đối với các bị cáo: Lê Quốc Dũng (SN1996), hộ khẩu thường trú tại 131 Ngô Quyền, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum; Phạm Anh Quân (SN1997) hộ khẩu thường trú tại Tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum tỉnh Kon Tum.

Bi kịch từ hành động “chở người yêu của bạn đi uống nước”

Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh Mạnh Cường

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 16/10/2014 Lê Quốc Dũng chở bạn gái mới quen là Võ Thị Thùy Giang đến trước Trung Tâm Thương Mại trên đường Trần Hưng Đạo, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum để uống nước.

Dũng vừa dừng xe thì Phạm Anh Quân điều khiển xe máy mượn của Võ Thị Thùy Giang (người yêu Quân) chở theo Hồ Văn Phú (SN1997) trú tại thôn 6, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum cũng vừa đến. Lúc này Quân thử hỏi Dũng “mày là bồ con bé à?”.  Dũng trả lời “Ừ”. Ngay lập tức Dũng bị Phú dùng tay tát vào mặt.

Thấy bạn bị đánh một số người bạn của Dũng đang ngồi trong quán nước xông ra đánh Quân và Phú. Quân, Phú bỏ xe máy lại và chạy bộ ra đường Lê Hồng Phong thì dừng lại gọi bạn đến chở về.

Bực tức do bị đánh, nên Dũng đã lấy xe máy chở theo Võ Minh Trung đuổi theo để hỏi chuyện. Đuổi đến nơi thì Quân và Phú dùng gạch ném về phía Dũng, Trung và hai bên xảy ra hỗn chiến.

Dũng đã rút 1 con dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào ngực trái của Hồ Văn Phú. Bị đâm trúng, Phú bỏ chạy, Dũng cầm dao đuổi theo nhưng bị vấp ngã, thấy vậy Quân và Phú quay lại tiếp tục đánh Dũng.

Phú bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến sáng hôm sau thì tử vong do vết thương quá nặng.

Tại tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Dũng 16 năm tù giam về tội “Giết người”; bị cáo Phạm Anh Quân 6 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đối tượng Võ Minh Trung khi phạm tội Trung mới 14 tuổi 8 tháng 8 ngày nên không xem xét khởi tố mà tiến hành xử phạt hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ hành động “chở người yêu của bạn đi uống nước”