Bi kịch từ chén rượu mời

Trương Huê| 19/08/2015 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì từ chối lời mời uống một chén rượu trong đám cưới, giữa Hà và anh Thanh nảy sinh mâu thuẫn. Trong lúc không kiềm chế được bản thân Hà cầm con dao nhọn đâm vào cổ anh Thanh khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Ngày 19/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Lê Chí Hà (SN 1980, trú tại xóm 9A, xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) 14 năm tù giam với tội danh “Giết người”.

Bi kịch từ chén rượu mời

Bị cáo Lê Chí Hà tại phiên xét xử ngày 19/8.

Qua quá trình điều tra làm rõ, khoảng 21h30’ tối ngày 27/2/2015, khi đi qua nhà anh Nguyễn Văn Quỳnh ở xóm 9B, Lê Chí Hà thấy nhà anh Quỳnh đang tổ chức đám cưới cho con gái nên ghé vào chơi. Thấy anh Nguyễn Quốc Thanh (SN 1969) cùng xóm đang ngồi chơi nên Hà đi thẳng đến bàn của anh Thanh nhưng không ngồi vào mà đứng gần đó.

Thấy Hà đến anh Thanh liền vào nhà anh Quỳnh lấy chai rượu và chén ra rót mời Hà uống, nhưng Hà từ chối nói “không uống”. Sau đó anh Thanh tiếp tục kéo áo Hà ngồi xuống để uống rượu nhưng Hà hất tay và tỏ vẻ bực tức nói “không uống”.

Nhiều lần mời rượu nhưng bị từ chối, anh Thanh dùng tay đấm Hà một cái vào mặt khiến Hà bị chảy máu ở miệng. Thấy vậy mọi người vội đến can ngăn, Lê Chí Hà sau đó bỏ đi về nhà nhưng vẫn rất bực tức vì bỗng nhiên bị đánh vô cớ.

Về đến nhà Hà xuống bếp lấy một con dao Thái Lan (loại dùng để gọt hoa quả) mũi nhọn có lưỡi bằng inox. Hà cầm dao và đi thẳng sang nhà anh Quỳnh nơi anh Thanh đang ngồi chơi để "trả hận".

Sang đến nơi Hà đi thẳng về phía bàn anh Thanh đang ngồi, đối tượng đã dùng dao đâm một nhát vào cổ anh Thanh. Mọi người lập tức can ngăn rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu tuy nhiên anh Thanh đã tử vong sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, Lê Chí Hà đã đến Công an huyện Hưng Nguyên đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại biên bản giám định pháp y Công an tỉnh Nghệ An, nạn nhân Thanh chết do đứt động mạch chủ, tĩnh mạch và mất máu nhiều.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Chí Hà mức án 14 năm tù giam với tội danh “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ chén rượu mời