Bi kịch sống thử của nữ Phó giám đốc

Mạnh Cường| 22/11/2014 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22-11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Mai Đình Vĩnh về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm q khoản 1 Điều 93 BLHS.

Sau thời gian quen nhau qua mạng intrernet, chị Dung và Vĩnh nảy sinh tình cảm. Từ năm 2010 đến tháng 5 -2012, hai người đã thuê nhà trọ và chung sống cùng nhau tại 596/20 Lê Văn Hiến, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Đến đầu tháng 5 -2012, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên chị Dung đòi chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý, chị Dung đã chuyển ra ở riêng cùng bạn là chị Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Ngày 28-5-2012, Vĩnh gọi điện thoại và hẹn chiều tối gặp chị Dung tại nhà hai người thuê ở để nói chuyện. Khi chị Dung đồng ý gặp Vĩnh, Vĩnh chủ động đi mua 2 lít a xít sunfuric nồng độ 96% là loại a xít đậm đặc.

Đến 17 giờ 30 Vĩnh về đến nhà và mang 4 chai a xít cất dưới gầm cầu thang nhà, sau đó Vĩnh vào phòng ngủ nói chuyện và đề nghị chị Dung quan hệ tình cảm nhưng chị Dung không đồng ý, cương quyết chấm dứt chuyện tình cảm.

Lúc này chị Dung đã điện thoại cho chị Huyền đến đón. Khi chị Huyền đến, đi thẳng vào nhà bằng cửa hông, Vĩnh đang nói chuyện với chị Dung nên yêu cầu chị Huyền đi ra ngoài.

Sau khi chị Huyền ra đứng đợi ngoài sân, Vĩnh đồng thời chốt cửa lại và xuống bếp lấy ca nhựa đổ a xít vào. Lúc này chị Dung vừa ra đến cửa nhưng chưa kịp mở thì Vĩnh kéo chị Dung vào phòng khách và áp sát vào người mình rồi đổ úp ca a xít lên đỉnh đầu hai người theo hướng trên cao xuống.

Bị bỏng rát cả hai lao thẳng đến vòi nước gần đó và được đưa đi cấp cứu kịp thời nên được cứu sống.

Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tật do a xít gây ra đối với chị Dung là 82% và Vĩnh là 72%. Thời điểm vụ việc xảy ra, chị Dung đang là Phó giám đốc của một Công ty đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bi kịch sống thử của nữ Phó giám đốc

Bị cáo Mai Đình Vĩnh tại tòa

Tại tòa, bị cáo Vĩnh một mực quanh co phủ nhận hành vi dùng a xít đổ vào người chị Dung và cho rằng VKS truy tố bị cáo mình tội giết người là quá nặng. Tuy nhiên sau đó, trước những chứng cứ và lập luận của đại diện Viện kiểm sát, bị cáo Vĩnh đã phải nhận tội.

Về phía bị hại là chị Dung, hậu quả do hành vi của Vĩnh để lại trên cơ thể chị Dung quá nặng nề. Gia đình chị lại khó khăn, cha bỏ đi khi chị còn nhỏ, một mình mẹ lo toan cho cuộc sống vì vậy không đủ tiền để chạy chữa cho chị.

Sau 9 lần phẫu thuật, đến nay chị Dung mới có thể tự lo sinh hoạt cho bản thân mà không nhờ sự trợ giúp của người thứ hai như trước đây. Chị yêu cầu HĐXX xử bị cáo một mức án nghiêm khắc đúng pháp luật, bởi theo chị bị cáo đã không thành khẩn trong quá trình xét xử tại tòa, những lời bị cáo khai chỉ là ngụy biện.

Nhận thấy hành vi bị cáo gây ra để lại hậu quả nặng nề cho bị hại, đây vừa là hành vi coi thường pháp luật nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 13 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo bồi thường cho bị hại gần 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch sống thử của nữ Phó giám đốc