Bị dọa giết, vợ dùng chày đánh chết chồng

Mạnh Hùng| 07/01/2017 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/1, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử Moong Mẹ Phia (SN 1971, trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 11/9/2016, ông Mong Văn Tình uống rượu say, chửi và đe dọa giết vợ nhưng được hàng xóm can ngăn nên vào đi ngủ. Đến 11h trưa cùng ngày, ông Tình tỉnh dậy tiếp tục đòi đánh và dọa giết Phia. Vừa nói ông Tình vừa đi lấy túi thuốc chữa bệnh của Phia ném đi rồi lấy dao quắm và 1 cái rìu tiến lại chỗ vợ đang nấu cơm và dọa giết chết vợ.

Lo sợ bị ông Tình đánh, người vợ đã chạy ra khỏi nhà. Tuy nhiên, lúc này cửa nhà đã bị ông Tình chốt lại trước đó. Trong lúc giằng co, Phia dùng tay đẩy khiến ông Tình ngã xuống giường, rìu và dao cũng rơi theo. Rơi mất hung khí, ông Tình vớ chiếc chày gỗ để đánh vợ. Thấy chồng chuẩn bị đánh mình, Phia dùng tay và đầu húc vào ngực ông Tình khiến ông này ngã xuống.

Bị dọa giết, vợ dùng chày đánh chết chồng

Bị cáo Moong Mẹ Phia

Lúc này, Phia vớ được chiếc chày và đã đánh mạnh vào bộ hạ của chồng. Trong lúc ông Tình đang khom người để đứng dậy thì bị Phia dùng chày đánh vào đầu. Chưa dừng lại, Phia tiếp tục đánh vào vùng kín, đánh vào miệng chồng cho đến khi ông Tình bất động. Sau đó, Phia đã chạy sang hàng xóm thông báo chồng uống thuốc chuột tự vẫn nên đã chết.

Tuy nhiên, qua điều tra Công an làm rõ cái chết của ông Tình. Phia cũng đến cơ quan công an đầu thú.

Tại tòa, bị cáo Phia đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải, xin HĐXX cho được nhận sự khoan hồng của pháp luật giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về với gia đình nuôi dạy các con.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Phia là rất nguy hiểm, coi thường tính mạng người khác. Tuy nhiên, để  xảy ra sự việc đau lòng trên phía bị hại cũng là người có lỗi, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài, bị cáo là người dân tộc thiểu số, nhận thức và hiểu biết về pháp luật còn hạn chế nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Từ phân tích trên, HĐXX quyết đinh tuyên phạt bị cáo Moong Mẹ Phia 15 tháng tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị dọa giết, vợ dùng chày đánh chết chồng