Bị đâm chết vì "ghen" hộ

Tây Nguyên| 11/12/2015 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhậu xong ra về thấy bạn gái của bạn mình ngồi nhậu với người khác, Hào cùng đồng bọn xông vào gây sự đánh nhau, từ mâu thuẫn đó dẫn đến một người chết, một người bị thương tích.

Ngày 10/12/2015 TAND tỉnh Gia lai mở phiên toà xét xử vụ án “Giết người ", "Gây rối trật tự công cộng” đối với các bị cáo Nguyễn Quốc Việt (SN 1996), Đỗ Minh Hào (SN 1990), Ngô Đình Viễn (SN 1993), Đặng Quang Minh (SN 1992) cùng trú tại TP.Pleiku, Gia Lai.

Khoảng 19 giờ ngày 15/6/2015, anh Nguyễn Thanh Toàn (tên thường gọi là Mười, sinh năm 1992, trú tại số 96 Nguyễn Đường, TP.Pleiku) rủ Đỗ Minh Hào, Nguyễn Trung Hậu, Ngô Đình Viễn, Đặng Quang Minh, Hoàng Thị Bích, Nguyễn Thị Phương đến quán Lộc ở số 124 đường Wừu, tổ 3, phường IaKring, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai để nhậu. Nhậu xong, Toàn tính tiền và chở chị Phương đi về trước, còn Hào, Viễn, Hậu, Minh cũng đi ra lấy xe đi về.

Khi đi ra, bị cáo Hào nhìn thấy chị Hân và chị Hiền đang ngồi nhậu với các anh  Phi và Công trong quán, Hào đã kích động và xúi giục Viễn gây sự dùng ly ngựa và tay đập xuống bàn, lấy ghế nhựa đánh trúng vào đầu chị Hân. Thấy Công và Phi bỏ chạy, Hào và Minh xông vào quán dùng ghế nhựa cùng Viễn đuổi đánh nhưng không đuổi kịp khi quay ra cả bọn bị chủ quán nhậu đuổi ra khỏi quán, nên Hậu lấy xe chở Hào và Minh xuống khu vực chợ đêm để ăn khuya, còn Viễn đi mua thuốc lá hút.

Bị đâm chết vì

Các bị cáo tại phiên tòa

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Việt đến quán nhậu chở chị Hân và chị Hiền về thì Viễn vô cớ điện thoại nói với Hào bị Việt đánh, giữ lại quán. Sau đó Hào, Hậu, Minh quay lại quán và cùng Viễn xông vào đánh Việt. Do bực tức vì bị đánh, Việt đã dùng dao mang theo từ trước đâm một nhát trúng vào đùi trái của Minh, nên Minh hô to “Coi chừng nó có dao”. Nghe Minh hô, Hậu quay người định bỏ chạy thị bị Việt chồm dậy đâm một nhát trúng vào lưng trái, đâm xong Việt lên xe bỏ chạy.

Hậu và Minh sau khi bị đâm đã được đưa đến Bệnh viện thành phố Pleiku cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Do vết thương qua nặng, Hậu đã tử vong; Minh bị thương ở đùi trái điều trị đến ngày 25/6/2015 thì ra viện.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Quốc Việt 12 năm tù về tội “giết người” và các bị cáo Đỗ Minh Hào 17 tháng tù giam, Ngô Đình Viễn 17 tháng tù giam, Đặng Quang Minh 10 tháng tù giam về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Đồng thời, các bị cáo phải bồi thường 182,890 triệu đồng cho bị hại. Chỉ vì tính ngông và kiểu “ghen" hộ này, các bị cáo đã phải trả một cái giá quá đắt. Vụ án cũng là bài học chung cho các bạn trẻ chỉ một phút không kiềm chế bị ma men dẫn lối đã phải đánh đổi cả tuổi trẻ vào chốn lao tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đâm chết vì "ghen" hộ