Bị chặn đầu xe, dùng kéo đâm chết người

Thanh Phương| 11/06/2015 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 11/6, tại trụ sở UBND xã Nga Liên (huyện Nga Sơn), TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1995, ở xóm 6, xã Nga Liên) về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 19h30 phút ngày 10/2/2015, sau khi uống rượu tại nhà xong, Nguyễn Văn Tâm lấy xe máy chở Lê Văn Tài và Bùi Đình Nhân đến nhà anh Mai Văn Thức ở xóm 6, xã Nga Liên (Nga Sơn) dự liên hoan tất niên thì gặp Trần Văn Phú (sinh năm 1994), Mai Văn Doanh cùng một số người bạn của anh Thức đang ngồi uống rượu.

Khi tất cả ngồi uống rượu được khoảng 20 phút, anh Trần Văn Phú đứng dậy ra ngoài sân nghe điện thoại, lúc sau Nguyễn Văn Tâm cũng xin phép mọi người ra về để trả xe máy cho anh trai.

Bị chặn đầu xe, dùng kéo đâm chết người

Bị cáo Nguyễn Văn Tâm tại phiên tòa

Khi ra đến ngoài sân nhà anh Thức, chuẩn bị nổ máy xe để về thì Trần Văn Phú đi đến, chặn đầu xe của Tâm không cho Tâm về và có những lời lẽ thách thức gây sự với Tâm, do vậy giữa Tâm và anh Phú đã xảy ra xô xát.

Trong lúc giằng co, Nguyễn Văn Tâm lấy chiếc kéo thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào lưng, tay và cổ anh Phú khiến anh này tử vong trước khi đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn cấp cứu.

Sau khi phạm tội, Nguyễn Văn Tâm đã bỏ trốn, đến ngày 11-2-2015, được sự vận động của gia đình, Tâm đã đến Công an huyện Nga Sơn đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ hồ sơ cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Tâm 20 năm tù về tội giết người và buộc  bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 114.900.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị chặn đầu xe, dùng kéo đâm chết người