Bị cáo bắn bạn thân ra Tòa vẫn… cười tươi

Đại Lâm| 19/03/2013 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mang tội giết người vì mượn súng colt tự chế bắn bạn thân, ra tòa, bị cáo liên tục quay xuống dưới phía gia đình nháy mắt với người thân và cười tươi...

TAND Hà Nội sáng 19/3 mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Bùi Như Việt (SN 1992, Đội 3, thôn Thượng Cát, xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm, HN) về tội Giết người, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Nguyễn Văn Minh (SN 1991, thôn Đông Ba, xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm) về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thắng, bạn cấp 2 của Việt. Tuy là bạn học lại có họ hàng nhưng hai người thường xuyên chửi, đánh nhau. Ngày 21/4/2012, khi cả nhóm đang ngồi uống bia, Thắng đi ngang qua bàn Việt buông câu chửi; “Đ.mẹ, mày nhìn tao à" rồi cầm chai bia định đánh nhau với Việt nhưng được mọi người can ngăn kịp thời. Bực mình với thái độ của Thắng, Việt về nhà mang dao và kiếm đến tìm Thắng nhưng không thấy. Chưa nguôi giận, đến 20h cùng ngày, thấy người nhà nói Thắng tìm mình, Việt lôi khẩu súng colt tự chế mượn của Minh đến nhà Thắng. Vừa đỗ xe trước cổng, Việt đã bị Thắng đứng trên tầng 2 ném gạch đá trúng lưng. Liên tục bị chọc tức, Việt liền lấy khẩu súng mang trong người bắn một phát trúng ngực người anh em.

Thắng được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời nên sức khỏe dần hồi phục. Ngay ngày hôm sau, Việt và Minh ra cơ quan công an đầu thú.

Đứng trước vành móng ngựa, khi HĐXX xét hỏi Việt liên tục nói không biết, không nhớ gì cả. Người nhà bị cáo cho biết hồi 5 tuổi, Việt mắc chứng động kinh, thỉnh thoảng lên cơn bị sùi bọt mép nên nhận thức có phần hạn chế mong tòa xem xét giảm nhẹ tội. Thế nhưng, dù lòng người mẹ đang lo lắng như xát muối thì Việt vẫn tỏ ra rất vô tư. Khi chờ HĐXX nghị án, chờ tuyên bị cáo liên tục quay xuống dáo dác tìm người thân. Khi bắt gặp ánh mắt người quen, bị cáo nháy mắt và cười rất tươi.

Kết thúc phiên tòa, bị cáo Bùi Như Việt nhận mức án 6 năm 6 tháng tù giam còn bị cáo Minh hưởng án treo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo bắn bạn thân ra Tòa vẫn… cười tươi