Bị bắt quả tang khi vận chuyển 3 gói ma túy đi giao hàng

Mạnh Hùng| 31/07/2017 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy và Vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 3 và 4 Điều 194 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 21h ngày 15/10/2016, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại khu đô thị Time City (khu vực Minh Khai, Hà Nội) tổ công tác Y15-141 Công an TP Hà Nội đã phát hiện 1 xe máy vi phạm giao thông (không có BKS) nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, các chiến sỹ công an đã xác định được đó là Nguyễn Quang Ước (SN 1984, trú tại phường Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội).

Ngay sau kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ tại chỗ 1 hộp giấy, bên trong có 3 túi nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng. Theo giám định của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội kết luận, 3 túi nilon trên là Ketamine, có trọng lượng 145,555gam.

Tại cơ quan công an đối tượng Ước khai, trong thời gian thi hành án tại Trại tạm giam T16 - BCA, Ước có quen một người tên Chu Văn Phi (SN 1971, trú tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội). Chiều 15/10/2016, Ước đến nhà Phi chơi. Tại đây, Phi đã giao cho Ước 1 hộp giấy, bên trong có 3 gói ma túy để mang về Hà Nội sẽ có người liên hệ để nhận “hàng”.

Bị bắt quả tang khi vận chuyển 3 gói ma túy đi giao hàng

Hai bị cáo Phi và Ước tại phiên tòa xét xử

Tiếp đó, Phi còn nhắn tin cho Ước 3 số điện thoại của người nhận ma túy. Khi Ước đi đến khu vực Chùa Bộc (Hà Nội) có điện thoại gọi đến yêu cầu giao “hàng” ở đường Minh Khai. Ngay sau cuộc điện thoại đó, Ước đi xe đến để giao ma túy theo yêu cầu của người nhận hàng, nhưng khi đi đến khu đô thị Time City thì bị kiểm tra và bắt giữ tại chỗ.

Từ lời khai trên của Ước, ngày 20/10/2016, cơ quan điều tra công an quận Hai Bà Trưng đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Chu Văn Phi. Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ của Phi 1.150,714 gam ma túy.

Cơ quan chức năng xác định, Phi phải chịu trách nhiệm hình sự là 1.296,69 gam ma túy (gồm 145,555 gam giao cho Ước mang đi bán và 1.150,714 gam thu giữ khi khám xét); Ước phải chịu trách nhiệm hình sự là 145,555 gam ma túy.

Tại phiên tòa xét xử, cả hai bị cáo Phi và Ước đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Chu Văn Phi  tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Quang Ước 18 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Được biết, Chu Văn Phi đã từng có tiền sự về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Nguyễn Quang Ước đã từng có 3 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản và tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt quả tang khi vận chuyển 3 gói ma túy đi giao hàng