Bênh mẹ, dùng dao đâm chết cha ruột

Duy Bình| 10/03/2017 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/3, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Thạch Điền (sinh năm 1999, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, An Giang) 9 năm tù về tội “Giết người”.

Bênh mẹ, dùng dao đâm chết cha ruột

Bị cáo Điền tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ 30 ngày 26/8/2016, Nguyễn Văn Bòn (tự là Bò) sau khi đi bán vé số về đã ngồi uống rượu một mình tại nhà thuộc khu dân cư ấp Phú Thuận A, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân.

Đến 19 giờ cùng ngày, sau khi uống rượu xong, Bòn ngồi ăn cơm và kêu Điền (con của Bòn) giăng mùng cho Bòn ngủ, nhưng chị Hồ Thị Nàng (vợ Bòn) nói Điền giữ em để Nàng đi rửa chén bát rồi giăng màn cho Bòn ngủ.

Nghe vậy, Bòn chửi thề và xông đến đánh chị Nàng. Thấy vậy, Điền chạy đến can ngăn. Ấm ức, Bòn vào nhà bếp lấy khúc gỗ vuông dài 44 cm đi đến chỗ Nàng nói: “Tao đánh chết mẹ mày” và đánh vợ, thì Điền chạy đến ôm Bòn lại. Lúc này, Bòn quay người lại và đe dọa đánh Điền.

Tức giận, Điền buông Bòn ra, chạy vào buồng lấy một cây dao xếp dài 23 cm, chạy ra đâm một nhát trùng vào hông trái của Bòn, khiến Bòn buông khúc gỗ xuống đất rồi dùng tay phải đẩy Điền ra bỏ chạy.

Điền tiếp tục xông vào đâm nhiều nhát trúng vào tay và hông của Bòn. Thấy con trai đâm cha mình, chị Nàng chạy tới can ngăn, Bòn cố gượng bỏ chạy khoảng 16 m thì ngã bất tỉnh. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp, nhưng Bòn đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Điền đến Công an xã Phú Lâm đầu thú và giao nộp cây dao.

Tại phiên tòa, Điền thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Điền 9 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bênh mẹ, dùng dao đâm chết cha ruột