Bảy năm tù cho kẻ mua bán ma túy

Minh Quân| 29/09/2015 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, TAND TP. Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với các bị cáo Hồ Văn Sâm (SN 1996) trú tại: phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ ngày 09/4/2015, cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi bắt quả tang Hồ Văn Sâm đang bán ma tuý cho Trần Như Quỳnh trú tại: phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi  tại một bãi đất trống thuộc tổ 10, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi.

Tang vật thu giữ của Hồ Văn Sâm là 0,0500gam chất ma túy Methamphetamine cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, Sâm khai nhận vào khoảng 10 giờ 45 phút ngày 19/4/2015, Trần Như Quỳnh gọi điện thoại cho Hồ Văn Sâm hỏi mua ma tuý đá sử dụng, Sâm đồng ý và nói Quỳnh chạy đến nhà Sâm ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi. Tại đây, Quỳnh đưa cho Sâm số tiền 800.000 đồng rồi Sâm dẫn Quỳnh đến bãi đất trống thuộc phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi đứng chờ.

Sau đó, Sâm điều khiển xe mô tô đi lên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Quảng Ngãi gặp một người thanh niên tên Hoàng (không rõ nhân thân lai lịch). Tại đây, Sâm mua của Hoàng 1 túi ma tuý đá với giá 800.000 đồng sau khi mua ma tuý Sâm quay lại bãi đất trống để giao ma tuý cho Quỳnh thì bị cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi phát hiện bắt quả tang.

Bảy năm tù cho kẻ mua bán ma túy

Bị cáo Hồ Văn Sâm tại phiên tòa

Ngoài ra, bị cáo Sâm còn khai nhận trong thời gian từ đầu tháng 02/2015 đến ngày 19/4/2015, bị cáo Sâm đã nhiều lần bán ma tuý cho các đối tượng nghiện khác là Trần Như Quỳnh và Hồ Tấn Tú cùng trú tại phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi. 

Tại phiên tòa xét xử HĐXX nhận định, Hồ Văn Sâm là người có năng lực trách nhiệm hình sự nhận thức được việc mua bán trái phép chất ma túy là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sự độc quyền quản lý của Nhà Nước, xâm phạm đến trật tự xã hội. Nhưng thiếu ý thức tu dưỡng rèn luyện bản thân, lười lao động thích ăn chơi, đua đòi dẫn đến con đường sử dụng ma túy. Để có tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài thỏa mãn nhu cầu cá nhân nên Hồ Văn Sâm đã trực tiếp mua ma túy tổng hợp đem bán lại cho những người nghiện.

Sau khi xem xét toàn bộ tính chất và mức độ phạm tội cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Sâm 7 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảy năm tù cho kẻ mua bán ma túy