Bắt xe từ quê ra Hà Nội hành nghề cướp giật

Hà Linh| 29/01/2015 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không nghề nghiệp, sống lang thang và muốn có nhiều tiền để tiêu xài, Dương Văn Tâm bắt xe từ Thanh Hóa ra Hà Nội, rồi đi lòng vòng trên các con phố, chờ đến tối quay lại bến xe Mỹ Đình để cướp giật.

Theo cáo trạng, vào khoảng lúc 22h ngày 03/10/2014, Dương Văn Tâm (SN 1994,trú tại thôn Ngọc Sơn – Cẩm sơn – Cẩm thủy - Thanh Hóa) đi bộ đến khu vực bến xe Mỹ Đình nhằm tìm người sơ hở để chiếm đoạt tài sản.

Tại đây, Tâm phát hiện thấy chị Phạm Thị Ngọc (1987), trên tay cầm chiếc điện thoại iphone 4 có gắn tai nghe, đang nghe nhạc (trị giá hơn 2 triệu đồng).

Bắt xe từ quê ra Hà Nội hành nghề cướp giật

Ảnh minh họa

Lúc này, Dương Văn Tâm áp sát chị Ngọc rồi giật chiếc điện thoại. Chị Ngọc liền tri hô quần chúng nhân dân truy đuổi. Do hoảng sợ nên chạy được khoảng 5m thì Tâm bị vấp ngã và bị cơ quan Công an bắt giữ đưa về trụ sở lập biên bản. 

Vừa qua TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt Dương Văn Tâm  12 tháng tù về tội Cướp giật tài sản.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai ham chơi, lười lao động, muốn có được tài sản của người khác để làm tài sản cho mình mà không phải bỏ công sức lao động. Quyết định của Hội đồng xét xử nhận được sự đồng tình của đông đảo  nhân dân đến tham dự tại phiên tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt xe từ quê ra Hà Nội hành nghề cướp giật