Bắt người trái luật, một nhà báo xộ khám

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 23-3, TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1976), nguyên Trưởng ban Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu (trú tại phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) 14 tháng tù và Mai Đặng Tài 12 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.


Theo cáo trạng, cuối tháng 10-2010, bà Võ Thị Kim Chung (SN 1972, trú tại Tp. Pleiku) có nợ bà Trần Thị Xê (SN 1950, trú Tp. Pleiku) trên 40 tỷ đồng, nợ bà Võ Trần Thu Hạnh (SN 1981, trú Tp. Pleiku) gần 9,5 tỷ đồng và nợ bà Hồ Thị Bích Ngọc hơn 6 tỷ đồng.

Ngày 16-10-2010, ông Chu Văn Lai (SN 1967, trú phường Ia Kring, Tp. Pleiku) có viết giấy nhận nợ thay cho bà Chung 12 tỷ đồng đối với bà Xê. Tuy nhiên, sau một thời gian, cả ông Lai và bà Chung đều không trả nợ cho bà Xê nên con trai bà Xê là anh Mai Chiến Hiển thông qua bà Lê Thị Ảnh đã gặp Nguyễn Mạnh Thắng, kể cho Thắng biết việc bà Chung và ông Lai nợ gia đình mình số tiền lớn. Thấy vậy, Thắng tự giới thiệu mình là nhà báo, có mối quan hệ rộng và nhận đòi nợ thay cho gia đình anh Hiển.

Ngày 21-11-2010, Thắng thuê xe ô tô chở Hiển cùng Ksor Chinh đến nhà mẹ vợ của ông Lai, gặp ông Lai nói chuyện trả nợ. Sau đó, ông Lai lên xe Thắng đến quán cà phê Tennis. Tại đây, Thắng nói với ông Lai là số tiền ông Lai đang nợ bà Xê là của Thắng cho bà Xê mượn nên yêu cầu ông Lai trả cho Thắng. Ông Lai liền giải thích đây là số tiền ông viết giấy biên nợ giùm bà Chung. Nghe vậy, Thắng yêu cầu ông Lai gọi điện cho bà Chung đến để đối chứng. Tại đây, Thắng tiếp tục yêu cầu bà Chung và ông Lai viết giấy biên nhận nợ của bà Xê sang cho Thắng, nhưng cả hai người không đồng ý. Thắng liền chửi bới, dọa nạt hai người trên, còn Tài và Thuận đánh ông Lai và bà Chung.


Chưa dừng lại ở đó, nhóm của Thắng liền ép hai người trên lên xe ô tô chở đến một lô cao su vắng bóng người để tiếp tục ép họ viết giấy biên nhận nợ, còn Tài và Thuận ra tay đánh cả hai người.

TT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt người trái luật, một nhà báo xộ khám