Bắt giữ người rồi đánh đập để đòi nợ

Ngọc Thành| 19/01/2018 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/1, TAND huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 5 bị cáo về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Thành Phi (sinh năm 1986, ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Nhật Trường (sinh năm 1995, ngụ ấp Ngã Bát, xã Tây Yên A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Thanh Phương (sinh năm 1995, ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Văn Tập (sinh năm 1997, ngụ ấp Ngã Bát, xã Tây Yên A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Văn Sum (sinh năm 1999, ngụ ấp 7 Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang).

Bắt giữ người rồi đánh đập để đòi nợ

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, vào đầu tháng 8/2017, Hậu chở Nguyễn Thị Yến Vy (chưa xác định địa chỉ cụ thể) đến quán Kim Chung thuộc ấp Hòa Thạnh, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang gặp Nguyễn Thành Phi là chủ quán để Vy xin làm tiếp viên.

Trong thời gian này Hậu xin Phi tạm ứng trước số tiền 8,5 triệu đồng nhưng không được Phi đồng ý. Lúc này anh Nguyễn Văn Nhịn (sinh năm 1994, ngụ ấp 7 Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) đến bảo lãnh cho Hậu nên Phi đã đồng ý cho Hậu tạm ứng 8,5 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền Nhịn và Hậu bỏ đi, ngày hôm sau Vy cũng bỏ đi.  Khi phát hiện Hậu, Nhịn bỏ đi, Phi có tìm kiếm nhưng không gặp.

Đến khoảng 4 giờ 30 phút ngày 21/8/2017, Phi phát hiện Nhịn đang ở nhà trọ Đông Phú thuộc ấp An Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang nên đã rủ thêm Phương (em ruột Phi) cùng Trường đến nhà trọ nơi Nhịn ở đòi lại tiền. Tại đây Trường nói với Phi và Phương là “nếu nó không có tiền trả thì bắt nó về đây giữ lại để cho gia đình mang tiền chuộc nó mới cho về”. Sau đó Trường lấy xe chở Phương, rồi rủ thêm Tập, Sum đến nhà trọ tìm Nhịn.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày cả 5 đối tượng thấy Nhịn từ nhà trọ đi ra nên cả nhóm liền yêu cầu Nhịn đến nói chuyện với Phi. Tại đây, cả nhóm đã dùng tay, chân và gạch, mũ bảo hiểm để đánh Nhịn. Sau đó, các đối tượng đưa Nhịn về quán Kim Chung rồi yêu cầu gọi điện về gia đình nói mang tiền đến chuộc.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo vụ việc nên đã tiến hành kiểm tra, phát hiện Nhịn đang bị bắt giữ và đang truyền dịch do bị nhóm của Phi đánh.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự địa phương nên cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để răn đe cho xã hội, do đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thành Phi 9 tháng tù, Nguyễn Nhật Trường 9 tháng tù, Nguyễn Thanh Phương 4 tháng tù, Nguyễn Văn Tập 6 tháng tù, Nguyễn Văn Sum 4 tháng 28 ngày tù về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Tuy nhiên bị cáo Sum do thời gian tạm bằng với bản án nên HĐXX trả tự do tại tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ người rồi đánh đập để đòi nợ