Bảo vệ bãi xe lái taxi tông chết hai bà cháu

Mạnh Hùng| 17/03/2017 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Quang Tuấn (SN 1973, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Trước đó, ngày 26/12/2016, TAND quận Hoàn Kiếm đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Tuấn 7 năm tù về tội danh trên. Sau đó, Nguyễn Quang Tuấn đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Quang Tuấn là người đã từng có 7 tiền án, tiền sự về các tội Trộm cắp tài sản, Giết người. Từ năm 1991 đến thời điểm xảy ra vụ án, Tuấn ở tù nhiều hơn ở nhà. Sau khi thụ án 11 năm tù về tội Giết người xong, Tuấn trở về địa phương, sống cùng cha mẹ.

Bảo vệ bãi xe lái taxi tông chết hai bà cháu

Bị cáo Nguyễn Quang Tuấn tại phiên tòa xét xử phúc thẩm

Để có tiền sinh sống, cuối tháng 2/2016, Tuấn được nhận vào làm bảo vệ trông giữ xe ở một điểm tự phát trên phố Hồng Hà (nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đến chiều ngày 3/3/2016, Tuấn đã mở cửa xe taxi của khách gửi và đưa chìa khóa trước đó, ngồi vào ghế lái ngủ. Ít phút sau, anh ta nổ máy để nghe nhạc. Nhưng do bản thân chưa biết điều khiển ô tô, Tuấn lấy tay gạt cần số khiến xe di chuyển.

Trong tình huống “khó đỡ” và do hoảng loạn, Tuấn đã đạp chân ga khiến chiếc xe taxi lao ra đường rồi đâm vào 2 bà cháu đang ngồi bế nhau bên đường khiến hai bà cháu tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Tuấn đã thành khẩn nhận tội và gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng bản án sơ thẩm đưa ra mức án trên là có căn cứ và đúng pháp luật. HĐXX đã tuyên bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Tuấn, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ bãi xe lái taxi tông chết hai bà cháu