Bắn con trai cựu Giám đốc Sở Tư pháp, lĩnh 12 năm tù

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15-2, TAND Tp. Hà Nội đã tuyên phạt Lê Trọng Nghĩa (SN 1981, ở ngõ 13 đường 800A Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) 12 năm tù về tội giết người.

Nghĩa là thủ phạm trong vụ giết người xảy ra trước cửa Trung tâm thương mại Parkson đêm 26-1-2011.

Sự việc bắt nguồn từ chuyện Hoàng Hải Hà (SN 1980, ở Nho Quan, Ninh Bình) nói có cho Nguyễn Minh Dương (SN 1982, ở phường Hồng Hải, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh, con trai nguyên Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh) vay 30 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi, Dương mới trả cho Hà được 5 triệu đồng. Ngày 25-1-2011, Hà tiếp tục tìm Dương để đòi nợ nhưng không được nên đã kể lại với Nghĩa. Bất bình thay cho bạn, Nghĩa gọi điện cho Dương và hai bên cự cãi, thách đố rồi hẹn đánh nhau tại ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà.

Bị cáo Lương Trọng Nghĩa.

Khoảng 0h30 phút ngày 26-1, Nghĩa rủ theo Lưu Quang Thạc (31 tuổi, ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) đến nơi hẹn. Khi đến nơi, cả hai phát hiện Dương và một người bạn đang ở trước Trung tâm thương mại Parkson. Hai bên xông vào đấm đá nhau, Dương rút dao đâm Nghĩa. Nghĩa giơ tay đỡ và gạt dao rơi xuống đất. Thấy thế, Thạc rút súng bắn một phát vào ngực Dương rồi cả hai bỏ trốn.

Sau khi gây án, Nghĩa và Thạc bỏ trốn, còn Dương được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Kiểm tra trong người Dương, cơ quan chức năng thu được một khẩu súng K54, 7 viên đạn. Ngoài ra, tại phòng ở khách sạn của anh này, cảnh sát còn thu khẩu colt, 11 viên đạn cùng 8 viên của súng K54.

Sau gần nửa tháng chạy trốn, Nghĩa đã ra đầu thú. Gia đình Nghĩa đã bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân số tiền 40 triệu đồng.

Được biết Nghĩa là nhân viên Công ty Cổ phần vật liệu điện và viễn thông Sam Cường, từng có 1 tiền sự về hành vi đua xe trái phép.

M.K

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn con trai cựu Giám đốc Sở Tư pháp, lĩnh 12 năm tù