Bản án thích đáng cho những kẻ mua bán ma túy chuyên nghiệp

Minh Quân| 25/09/2015 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiếm tiền sinh lời bất chính từ việc mua bán trái phép chất ma túy, các bị cáo lần lượt phải nhận bản án thích đáng của HĐXX.

Ngày 24/9, TAND Tp Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với các bị cáo Nguyễn Hải Tuấn (SN 1994); Trương Thái Thanh Tuấn (SN 1989); Nguyễn Anh Tú (SN 1991) cùng trú tại: phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi và bị cáo Lê Xuân Quyền  (SN 1994) trú tại phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 20h 30 phút ngày 19/11/2014, tại phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi, phòng PC47 Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt quả tang Trương Thái Thanh Tuấn và Nguyễn Hải Tuấn đang có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tang vật thu giữ của Trương Thái Thanh Tuấn là 0,52gam chất ma túy Methamphetamine và của Nguyễn Hải Tuấn là 0,92gam chất ma túy Methamphetamine cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Mở rộng điều tra và căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Xuân Quyền và Nguyễn Anh Tú.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận đã nhiều lần mua ma túy từ TP Hồ Chí Minh để về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Cụ thể:

Vào tháng 5/2014, Lê Xuân Quyền ở TP Hồ Chí Minh mua 20 gói ma túy tổng hợp dạng đá của một thanh niên (không rõ lai lịch) đem về Quảng Ngãi để bán lấy tiền lời.

Khoảng đầu tháng 6/2014, Lê Xuân Quyền và Nguyễn Hải Tuấn bàn bạc cùng góp tiền để mua ma túy về bán, trong thời gian tháng 6/2014, Quyền và Tuấn đã 4 lần mua ma túy từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi để bán lại với số lượng ma túy lớn và thu lời bất chính hàng chục triệu đồng.

Trong tháng 7/2014, Quyền ở TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi, tiếp tục cùng với Nguyễn Hải Tuấn 2 lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Quyền là người trực tiếp liên hệ để mua ma túy.

Bản án thích đáng cho những kẻ mua bán ma túy chuyên nghiệp

Các bị cáo tại tòa

Cuối tháng 8/2014, Lê Xuân Quyền và Nguyễn Hải Tuấn về lại Quảng Ngãi. Vì không có tiền nên cả hai đã mua nợ ma túy của Trương Thái Thanh Tuấn 20 gói ma túy. Sau khi bán số ma túy trên cho các con nghiện Quyền và Tuấn đã trả nợ cho Trương Thái Thanh Tuấn, số tiền còn lại cả hai chia nhau để tiêu xài cá nhân.

Ngày 08/9/2014, Quyền và Tuấn tiếp tục góp tiền để Nguyễn Hải Tuấn chuyển tiền cho Tam (là bạn của Tuấn), nhờ Tam giao số tiền trên cho một người đàn ông ở TP Hồ Chí Minh (không rõ lai lịch). Quyền và Tuấn không nói cho Tam biết nhờ chuyển tiền cho người đàn ông đó với mục đích gì. Sau đó, Quyền liên hệ điện thoại với người đàn ông này để mua ma túy và nhờ chuyển về Quảng Ngãi.

Với cách thức như trên, ngày 13/9/2014 Quyền và Tuấn lại chuyển tiền vào TP Hồ Chí Minh để mua ma túy và gửi về Quảng Ngãi.

Tổng số tiền thu lời bất chính từ việc bán ma túy chung giữa Lê Xuân Quyền và Nguyễn Hải Tuấn gần 100 triệu đồng, cả hai chia đôi nhau tiêu xài.

Sau đó, Lê Xuân Quyền và Nguyễn Hải Tuấn có mâu thuẫn với nhau nên không bán ma túy chung nữa mà tách ra bán riêng.

Trong nhóm bị cáo, có hai bị cáo là Nguyễn Hải Tuấn và Nguyễn Anh Tú  trước đó đã từng có tiền án về tội Cướp giật tài sản và Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai báo, sau khi xem xét đầy đủ tính chất và mức độ phạm tội, cũng như xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Quyền 9 năm tù; Trương Thái Thanh Tuấn 8 năm 6 tháng tù; Nguyễn Anh Tú 7 năm 6 tháng tù; Nguyễn Hải Tuấn 10 năm tù cộng với bản án mà bị cáo bị TAND TP Quảng Ngãi xử phạt trước đó về tội “Cướp giật tài sản” như vậy tổng hình phạt mà bị cáo Nguyễn Hải Tuấn phải chấp hành cho hai bản án là 11 năm 11 tháng 22 ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án thích đáng cho những kẻ mua bán ma túy chuyên nghiệp