Bản án nghiêm khắc cho kẻ vận chuyển ma túy giúp bạn tù

Mạnh Hùng| 14/06/2017 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/6, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thỉnh (SN 1966, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 194 - BLHS.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như diễn biến tại phiên tòa cho thấy, trước khi phạm tội lần này, Nguyễn Văn Thỉnh đã từng có thời gian phải chấp hành án tại Trại giam số 5 - Bộ Công an từ năm 2010 đến năm 2014. Tại đây, Thỉnh có quen biết với Đoàn Huy Cương (SN 1957, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Sau khi ra tù, khoảng tháng 12/2015, Cương đặt vấn đề thuê Thỉnh vận chuyện ma túy và hứa hẹn trả công cao, thấy bạn tù trả “lương” cao, Thỉnh đã đồng ý ngay. Khoảng 18h ngày 22/2/2016, Cương gọi điện báo “hàng” đã về và hẹn Thỉnh đến nhà lấy.

Bản án nghiêm khắc cho kẻ vận chuyển ma túy giúp bạn tù

Bị cáo Nguyễn Văn Thỉnh tại phiên tòa xét xử

Ngay sáng sớm ngày hôm sau, Thỉnh đã có mặt tại nhà Cương và nhận một bánh heroin. Tuy nhiên, Cương nói Thỉnh cứ mang “hàng” về nhà, Cương sẽ liên lạc địa điểm giao ma túy sau. Sau đó, Thỉnh đã giấu ma túy trong bụng rồi lái xe về đến đoạn cầu Thanh Trì thì gặp trời mưa. Thỉnh vội vàng dừng xe và lấy bánh heroin ra cho vào cốp xe máy rồi tiếp tục lái xe đi, khi đi đến đường Quốc lộ 5 thuộc phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng,  chất bột màu trắng thu giữ được của Thỉnh là heroin có trọng lượng 357,99 gam.

Đối với đối tượng Đoàn Huy Cương theo Thỉnh khai là người thuê Thỉnh vận chuyển ma túy, cơ quan điều tra đã xác minh, triệu tập nhiều lần nhưng hiện không rõ Cương ở đâu. Do đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định tách phần tài liệu liên quan đến đối tượng này để điều tra làm rõ sau.

Kết thúc phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo Thỉnh là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, nhân thân bị cáo xấu, vừa ra tù đã phạm tội mới, phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm nên cần thiết phải có một hình phạt thật nghiêm khắc để răn đe, giáo dục tội phạm.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thỉnh lĩnh án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Được biết, Nguyễn Văn Thỉnh đã từng có 6 tiền án đều về các tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án nghiêm khắc cho kẻ vận chuyển ma túy giúp bạn tù