Bản án nghiêm khắc cho 2 kẻ giết người, cướp tài sản

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Hà Nam vừa tuyên phạt tử hình đối với Phạm Thu Nguyệt và tù chung thân dành cho Phạm Minh Thành về tội Giết người và Cướp tài sản. Ngoài ra, gia đình hai bị cáo còn phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại 169 triệu đồng.

Theo cáo trạng, từ năm 2008, chị Kim Xuân Tiên, SN 1964, ở xã Tiền Ngô, huyện Phổ Giang, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) sang Việt Nam làm ăn và nhờ Phạm Thu Nguyệt (tức Phạm Mạnh Hùng), SN 1962, trú tại số 16/987 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên (Hà Nội) là người phiên dịch đồng thời chở xe ôm cho chị đi giao dịch.

Với mục đích chiếm đoạt 590 triệu đồng tiền hàng của cơ sở sản xuất sữa đậu nành Hồng Nhung (ở thị trấn Từ Sơn, Bắc Ninh) nợ chị Tiên, Nguyệt đã lập kế hoạch và bàn với Phạm Minh Thành (cháu gọi Nguyệt là cậu) SN 1989, trú tại thôn Nha Xá, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên (Hà Nam) cùng tham gia giết chị Tiên. Nguyệt đã phân công Thành chuẩn bị búa đinh, tìm địa điểm thuận lợi để thực hiện. Khoảng 17h ngày 8-4-2011, Nguyệt đã tạo cớ mời chị Tiên về quê chơi thăm mẹ ốm rồi chở chị Tiên đến mương nước Cửa Kho, thuộc thôn Lảnh Trì, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên (Hà Nam) để gây án.

Khi đến địa điểm chuẩn bị từ trước, Nguyệt vượt trước Thành rồi cho xe dừng lại để Thành dùng búa đinh đập liên tiếp hai nhát trúng vào lưng làm chị Tiên ngã ra đường, sau đó Nguyệt tiếp tục dùng búa đinh đánh nhiều nhát vào vùng đầu và người chị Tiên. Khi nạn nhân bỏ chạy, Nguyệt đuổi theo và đập hai nhát nữa vào người và đầu làm chị Tiên tử vong, rồi giấu xác xuống dưới mương nước và lấy 2 chiếc điện thoại di động, 23 Nhân dân tệ của nạn nhân.

Sau khi giết chị Tiên xong, sợ xác nổi lên bị lộ nên vào các tối ngày 9 và 11-4, Nguyệt và Thành đã quay lại dùng tảng gạch, cục bê tông và cọc để đè và ghìm giấu xác chị Tiên dưới nước.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án nghiêm khắc cho 2 kẻ giết người, cướp tài sản