Bài học đắt giá cho kẻ dùng dao đâm chết trộm

Bá Mạnh| 11/09/2014 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (11/9), TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Lạm (SN 1995) về tội danh giết người. Xuyên suốt cả phiên tòa bị cáo chỉ biết cúi gầm mặt, lí nhí trả lời những câu hỏi của HĐXX cùng những giọt nước mắt ân hận muộn màng.

Khuôn mặt hốc hác đầy sợ sệt, dáng vẻ chân chất hiền lành của bị cáo khiến cho những người tham dự phiên tòa ít ai nghĩ rằng trước đó chính Y lại là kẻ côn đồ, lạnh lùng khi giết người.

Sinh ra và lớn lên ở miền núi xứ Nghệ, cuộc sống gia đình lại khó khăn vất vả thuộc diện cận nghèo của xã. Bố mẹ đều làm ruộng, Nguyễn Văn Lạm là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh em. Học đến lớp 10 rồi Lạm bỏ học, theo gia đình lao động kiếm ăn từng bữa. Nhờ qua bạn bè nên đầu năm nay Lạm được nhận vào làm công nhân của một Công ty đóng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Tưởng rằng khi có việc làm rồi cuộc sống gia đình sẽ ổn định hơn nhưng chỉ vì phút giây bồng bột, côn đồ, Lạm đã gây ra tội ác tày đình…

Bài học đắt giá cho kẻ dùng dao đâm chết trộm

Nguyễn Văn Lạm bên mẹ mình trong giờ tòa nghị án

Khoảng 21h’30 ngày 27/5/2014, khi đang ở phòng trọ, Lạm nhận được điện thoại từ nhân viên bảo vệ của công ty nhờ lên ngay công trường để bắt trộm. Nghe điện thoại xong, Lạm liền gọi thêm những người cùng phòng trọ tìm gậy gộc đi bắt trộm, khi đi qua khu nhà bếp nhìn thấy con dao bầu nên Lạm cầm lấy dao rồi chạy theo mọi người.

Khi đến nơi, Lạm phát hiện người ăn trộm sắt là anh Chu Văn Quang (SN 1983, xã Kỳ Phong, Kỳ Anh) đang bỏ chạy về phía mình. Lạm hô to “đứng lại, đứng lại” nhưng anh Quang vẫn chạy lách qua. Sẵn đang cầm dao trên tay, Lạm quay người lại đâm một nhát mạnh vào người anh Quang. Sau khi bị đâm, anh Quang chạy được thêm một đoạn rồi ngã quỵ xuống mặt đường, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Sau đó, Nguyễn Văn Lạm vứt dao bỏ chạy về phòng trọ trốn và bị Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Lạm hết sức hối hận về hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, Lạm khóc nức lên quay mặt lại nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân.

Về phía gia đình bị cáo, sau khi con trai gây ra lỗi lầm họ cũng đã đến hương khói và đền bù 120.000.000đ cho gia đình nạn nhân.

Xét thấy nguyên nhân của vụ án xuất phát từ hành vi vi phạm pháp luật của nạn nhân, tuy nhiên hành vi của bị cáo hết sức côn đồ, hung hãn, xem thường pháp luật và tính mạng người khác. Thay mặt HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Lạm 10 năm tù giam, đồng thời phải phụ cấp nuôi dưỡng mỗi tháng 600.000 đồng cho con gái nạn nhân đến tuổi trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học đắt giá cho kẻ dùng dao đâm chết trộm