Bài học đắt giá cho cặp vợ chồng lừa đảo

Mạnh Cường| 28/08/2014 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do làm ăn thua lỗ không có khả năng trả nợ ngân hàng, vợ chồng Linh - My dùng mọi thủ đoạn gian dối lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người với số tiền hơn 43 tỷ đồng.

Bài học đắt giá cho cặp vợ chồng lừa đảo

Bị cáo Linh và My tại Tòa

Ngày 28-8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với hai bị cáo Nguyễn Đắc Linh (SN 1964) và Phạm Đinh Mỵ My (SN 1971, cùng trú 59 Thanh Sơn, P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, ngày 20-8, sau một ngày xét xử, phiên tòa đã phải dừng lại vì sau khi nghe VKS đề nghị mức án chung thân đối với chồng, bị cáo My đã ngất xỉu…

Theo cáo trạng của VKSND TP Đà Nẵng, năm 2001, Nguyễn Đắc Linh và Phạm Đinh Mỵ My đăng ký thành lập Công ty TNHH Thanh Niên, do Linh làm Giám đốc nhưng đến năm 2012, My được bổ nhiệm chức danh Giám đốc thay chồng. Tuy nhiên công việc điều hành hoạt động của Công ty vẫn do Linh thực hiện.

Đến 2008, My thấy có dấu hiệu làm ăn thua lỗ nên khuyên Linh dừng việc đầu tư kinh doanh nhưng Linh không nghe mà vẫn quyết tâm thực hiện làm dự án sản xuất đèn điện tử LED nên đã cầm cố nhà đất của mình và của cha mẹ cho ngân hàng để vay tiền. Bên cạnh đó Linh tiếp tục vay mượn của những người khác trả lãi suất cao dẫn đến mất khả năng trả nợ.

Cuối năm 2012, Linh và My khai nhận là nợ ngân hàng không trả lãi được và nợ một số người với số tiền lớn nhưng không triển khai dự án sản xuất đèn LED nên không có tiền để trả nợ vay, trả lương công nhân… Vì vậy, Linh và My đã dùng mọi thủ đoạn để vay mượn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng trả lãi vay, đưa ra lý do đầu tư vào công trình Cầu Rồng (Đà Nẵng), cầu Hùng Vương (Phú Yên) và dự án đèn LED. Từ đó, lập biên bản đối chiếu công nợ giả với số tiền hàng chục tỷ đồng, qua đó tạo lòng tin đối với những người cho vợ chồng Linh vay. Điều đáng nói là hai vợ chồng biết khả năng không thể trả nợ nhưng vẫn tiếp tục mượn của người này trả cho người khác. Không chỉ vậy, lấy danh nghĩa của công ty vay mượn để kinh doanh nhưng không vào chứng từ sổ sách dẫn đến mất khả năng chi trả, làm thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của nhiều người...

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên, HĐXX tuyên bị cáo Linh mức án chung thân và bị cáo My 13 năm tù, hai bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.    

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học đắt giá cho cặp vợ chồng lừa đảo