Bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường hồi hộp mong giảm án

Đoàn Nga| 10/09/2015 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng mức án quá cao, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường đã làm đơn kháng cáo. Vợ bị cáo Tường cũng kháng cáo đòi lại nửa chiếc xe mà Tường dùng để chở xác nạn nhân Huyền đi phi tang.

Ngày 10/9, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết, gia đình vừa nhận được giấy mời của Tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội tham dự phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường). Theo giấy mời, phiên tòa sẽ được mở vào sáng mai, ngày 11/9.

Luật sư Nguyễn Hương Giang cho biết, do gia đình nạn nhân không kháng cáo nên bà và luật sư Vũ Gia Trưởng không tới phiên xử để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ như phiên sơ thẩm.

Trước đó, ngày 5/12/ 2014, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, 5 năm tù tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt cho cả hai tội là 19 năm tù giam.

Bị cáo Đào Quang Khánh (bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường) lĩnh mức án 24 tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, 9 tháng tù tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng hình phạt cho cả hai tội là 33 tháng tù.

Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần. Tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng, đồng thời buộc bị cáo Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tường kháng cáo toàn bộ bản án, bà Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) cũng kháng án gửi đến TAND TP Hà Nội. Bà Hằng cho rằng, chiếc ôtô Tường sử dụng chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền từ thẩm mỹ viện Cát Tường lên cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang là tài sản chung của hai vợ chồng. Vì thế, việc HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tịch thu chiếc xe trên để sung công quỹ Nhà nước là không thỏa đáng, bà Hằng yêu cầu đòi lại nửa chiếc ôtô này.

Bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường hồi hộp mong giảm án

Hai bị cáo Tường và Khánh tại phiên sơ thẩm

Theo bản án sơ thẩm của TAND thành phố Hà Nội, trưa ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đi xe máy đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ theo hợp đồng đã thỏa thuận trước. Nhân viên thẩm mỹ viện đã đưa chị Huyền vào phòng thử HIV và thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường.

Đến 12h30, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường yêu cầu nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê, thử phản ứng thấy bình thường liền tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ.

Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền được đưa ra ngoài phòng chờ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, bác sĩ Tường tiêm cho chị Huyền một mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg.

Đến khoảng 17h45 cùng ngày, thấy chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, không đo được huyết áp, nhân viên thẩm mỹ viện đã gọi điện cho bác sĩ Tường và được chỉ định tiêm cho chị Huyền hai ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và hai ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy. Sau đó, Tường quay về thẩm mỹ viện để cấp cứu cho chị Huyền nhưng không có kết quả.

Sau khi chị Huyền tử vong, Tường đã cùng bảo vệ Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện nhưng thấy có nhiều người và do thi thể chị Huyền bị cứng nên không dám mang vào gửi. Khánh gợi ý mang xác chị Huyền ném xuống sông. Tường đồng ý và đi lên cầu Thanh Trì vứt xác nạn nhân Huyền.

Lợi dụng lúc mọi người không để ý, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trị giá 12 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường hồi hộp mong giảm án