Bác rể sát hại dã man cháu trai, phi tang xác

Phúc Thái| 15/05/2020 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất phát từ những lời nói không đúng mực của em vợ và cháu trai 8 tuổi đối với mình, gã bác rể đã sát hại dã man cháu trai rồi chôn xác phi tang.

Ngày 15/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Huy Toản (SN 1978, trú tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án là cháu Nguyễn H.T (SN 2011), cháu bé gọi bị cáo bằng bác (cháu T. là con của em gái vợ Toản).

Theo cáo trạng truy tố, ngày 24/4/2019, cháu T. được cháu V.B.H. (con gái Toản) chở về nhà mình sau khi tan học để ăn cơm trưa và nghỉ ngơi. Chiều cùng ngày, cháu H. và cháu T. lại chở nhau đi học.

Bác rể sát hại dã man cháu trai, phi tang xác

Bị cáo Vũ Huy Toản

Ở nhà một mình, Toản nghĩ đến chuyện trước đó mẹ của cháu T. có nói Toản là "bị tâm thần, chỉ biết chơi không biết làm", đồng thời cháu T. cũng nói nhiều câu không hay đối với Toản. Lúc này, Toản nảy sinh ý định sát hại cháu T. để trả thù. 

Nghĩ vậy nên Toản đạp xe đuổi theo cháu H. 

Đến khu Đồi Chói thuộc thôn Trí Thủy (xã Thủy Xuân Tiên), Toản bảo cháu T. sang xe đối tượng vì đường khó đi. Sau đó, Toản chở cháu T. về nhà. Về đến nhà, khi cháu T. đứng ở hè trước sân, Toản liền ngồi lên xe máy, rồi lao thẳng vào người cháu bé, khiến cháu T. ngã ra sân bất tỉnh.

Chưa dừng lại, Toản đưa cháu bé vào bếp dùng xẻng tiếp tục đánh vào đầu đến khi cháu T. tử vong. Để che đậy hành vi phạm tội, Toản nhét thi thể cháu T. vào bao tải, rồi mang ra góc vườn chôn xuống đất và xóa mọi dấu vết liên quan.

Không thấy con về nhà, gia đình cháu T. đi tìm và báo công an. Một ngày sau khi gây án, kẻ sát hại cháu vợ bị bắt giữ. 

HĐXX sơ thẩm nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương tang tóc cho gia đình cháu bé. Cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Giết người” với tình tiết man rợ là có căn cứ, đúng pháp luật.

Xét thấy, cần phải tuyên mức án nghiêm khắc, tương xứng với tội ác mà bị cáo đã gây ra. Tuy nhiên, do bị cáo là người có nhược điểm về tâm thần, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và gia đình thuộc diện có công với cách mạng nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Từ những nhận định trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên Toản 20 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác rể sát hại dã man cháu trai, phi tang xác