'Bà trùm' ngụy trang ma túy vào mắm tép, amply

Song An| 31/01/2013 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những quái chiêu của "bà trùm" ma túy là "ngụy trang" ma túy tổng hợp vào mắm tép, amply... nhưng vẫn không thoát khỏi lưới pháp luật.

Trong hai ngày 29 và 30/1, TAND TP. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép với số lượng “khủng”.

'Bà trùm' ngụy trang ma túy vào mắm tép, amply

Cáo trạng của VKS nêu rõ. Vào ngày 17/12/2010, trạm CS Ga Hà Nội đã bắt giữ một thùng carton bên trong đựng miến, phía dưới là những túi nilon nhỏ mỗi túi chứa 1000 viên nén in hình logo chữ Z được xác định là ma túy tổng hợp – MDMA, tổng số 10.000 viên có trọng lượng 2.450,77g do anh Vũ Văn Tân (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Tân khai được một người phụ nữ bịt kín mặt thuê chở vào ga ký gửi vào Sài Gòn nên không biết tên tuổi, nơi ở nên cơ quan chức năng không xử lý.

Tới ngày 17/7/2011, CA TP. Hà Nội bắt quả tang Vũ Thị Kim Yến (1963) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tiến hành khám xét nơi ở thì thu được tổng số ma túy là 756,697gam.

Tại cơ quan điều tra Yến khai rằng đã mua số ma túy tổng hợp trên của một người phụ nữ tên Nhung ở Đồ Sơn, Hải Phòng với giá 110 triệu đồng và bán được với giá 120 triệu đồng, đang trên đường đi giao dịch thì bị bắt.

Cũng tại đây Yến khai, khoảng tháng 12/2012 cô được một người bạn bên Trung Quốc nhờ vận chuyển một thùng carton lớn chứa ma túy tổng hợp từ Hà Nội vào Sài Gòn Yến đồng ý nhưng vì bận cô đã thuê người giúp việc nhà mình là Lê Thị Vũ (SN 1985 tên thường gọi là Tâm) ra ga Hà Nội ký gửi vào Sài Gòn, nếu trót lọt Yến sẽ trả cho 2 – 3 triệu đồng. Tâm nhanh trí thuê một người bốc vác chuyển thùng carton lên tàu nhưng bị phát hiện bên trong đựng 10.000 viên ma túy tổng hợp nên đã trốn thoát.

Không chỉ có “chân rết” ở miền bắc, mà Yến còn có đường dây buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy tại TP. HCM.

Ngày 4/7/2011, công an đã bắt quả tang 2 mẹ con bà Quách Thị Toán (1961) và Nguyễn Văn Định (1987) vận chuyển ma túy và “ngụy trang” trong đồng hồ vạn niên tổng cộng có 1.788 436 gam. Toán khai rằng trước đó đã vận chuyển trót lọt 4 phi vụ khác và nhận số tiền là hơn 1 tỷ rưỡi trong đó 200 triệu Toán giả tên người gửi và chuyển vào số tài khoản của Vũ Thị Kim Dung (chị gái Yến) và 1 tỷ 2 được chuyển cho chủ tài khoản Lê Văn Toàn. Định là con trai bà mặc dù không trực tiếp vận chuyển buôn bán nhưng đã “tiếp tay” cho Toán nên cũng bị xử phạt theo pháp luật.

'Bà trùm' ngụy trang ma túy vào mắm tép, amply

Các đối tượng đã vận chuyển và tàng trữ số lượng lớn ma túy tổng hợp 

Cùng ngày, công an Q. 5 đã bắt quả tang Lê Văn Toàn (1968) vận chuyển MTTH đến số nhà mà Yến thuê, số lượng ma được giấu trong thùng carton đựng mắm tép tổng cộng là 3.795,86 gam. Tiến hành khám xét nhà Yến thuê công an phát hiện thêm nhiều MTTH được giấu trong amply, đầu quay.

Đến ngày 7/7/2011, công an điều tra TP. HCM lại bắt giữ thêm đối tượng Nguyễn Thành Nguyên (1974) vì tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng số ma túy được phát hiện trên người và nơi ở của nguyên là 1.947,6769 gam MTTH.

Tại cơ quan điều tra Nguyên khai là người nghiện ma túy nên thường xuyên giao dịch với Quách Thị Toán với số lượng lớn.

Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đã khai rành rọt những vụ vận chuyển trót lọt ma túy với số lượng lớn và khai nhận hành vi phạm tội khớp với lời khai tại cơ quan điều tra.

Xét thấy đây là vụ án lớn liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy trên toàn quốc, 6 bị cáo là những người đi “gieo rắc cái chết trắng” là mối nguy hiểm khôn lường cho xã hội.

Kết thúc phiên xử kéo dài 2 ngày, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quách Thị Toán án tử hình vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy, phạt 200 triệu đồng. Bị cáo Nguyễn Văn Định 20 năm tù vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy, bị cáo Lê Văn Toàn án tử hình, phạt 200 triệu đồng. Bị cáo Vũ Thị Kim Yến án tử hình phạt 400 triệu đồng, bị cáo Nguyễn Thị Nguyên (Vũ) án chung thân vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Bà trùm' ngụy trang ma túy vào mắm tép, amply