Bà Diệp Thảo rút đơn ly hôn nhưng ông Vũ không đồng ý hàn gắn

Trần Cúc| 21/02/2019 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 21/1, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử ly hôn cho vợ chồng "vua" Cà phê Trung Nguyên. Sau khi được chủ tọa phân tích, Bà Thảo quyết định rút đơn và thành tâm quay trở về là người phụ nữ gia đình. Tuy nhiên, ông Vũ không chịu hàn gắn.

Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ quen nhau từ năm 1994. Năm 1998 hai ông bà kết hôn và cả hai đều đồng xác nhận trước tòa rằng hôn nhân của hai người đều xuất phát từ tình yêu và kết quả là 4 đứa con chung.

Năm 2001, bà Thảo đi công tác tại Đức và bắt đầu kế hoạch phát triển cà phê hòa tan với xưởng sản xuất cà phê hòa tan đầu tiên được ra đời. Năm 2003, bà Thảo là người sáng lập ra nhà máy cà phê Trung Nguyên. Đến năm 2004, Trung nguyên xây dựng hai nhà máy ở Buôn Ma Thuật và Bình Dương.

Năm 2006, ông Vũ đã tin tưởng và đề bạt bà Thảo vào 2 vị trí quan trọng và chủ chốt của Trung Nguyên là Phó Chủ tịch HĐQT và Phó Tổng giám đốc. Năm 2008, bà Thảo sáng lập và đứng tên Trung Nguyên International, bắt đầu hình thành đội ngũ nhân sự quốc tế và mang Trung Nguyên đến với Thế giới.

Bà Diệp Thảo rút đơn ly hôn nhưng ông Vũ không đồng ý hàn gắn

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ rút đơn ly hôn

Theo lời khẳng định trước tòa của bà Thảo, bà không chỉ là người phụ trách bán hàng của Trung Nguyên mà còn là người sáng lập và làm chủ Trung Nguyên.

Trong phiên tòa ông Vũ có nói bà Thảo “không đủ trình độ và cái tâm không có”. Tại tòa, bà Thảo đã đưa ra tài liệu là chứng cứ số tiền hơn 5 tỷ đồng mà bà Thảo chuyển cho bà Ước (mẹ của ông Vũ) để đồng hành đầu tư cho Trung Nguyên..

HĐXX trước tòa đã khuyên vợ chồng ông bà Vũ – Thảo suy nghĩ: “Tài sản có  chia như thế nào thì chia, sau này vẫn là con cháu của ông bà. Tôi khuyên ông bà rút đơn về và vì con, giao hết quyền điều hành cho ông Vũ còn bà là người nắm giữ tài sản, rút về chăm con. Khuyên vợ chồng bỏ qua cho nhau, quay về, toàn bộ số tài khoản bà Thảo nắm giữ, còn các đơn vị doanh nghiệp thì giao cho ông Vũ. Tòa khẳng định ông Vũ có đủ sức khỏe để tiếp tục điều hành. Chủ tọa mong ông bà về với nhau và mong ông bà xây dựng cà phê vững mạnh ra Thế giới và tạo tiềm năng cho các con sau này”.

“Tôi đồng ý về nhưng có đảm bảo ông Vũ không chuyển nhượng đơn vị cà phê cho người khác hay không? Có chắc chắn ông Vũ sẽ không đưa người đàn bà khác về hay không? Mẹ con tôi có được bảo vệ hay không? Liệu rằng các cháu lớn có được làm tại công ty hay không?”- Bà Thảo nghẹn ngào.

Cuối cùng, Bà Thảo đã bày tỏ luôn muốn có gia đình đầy đủ và sẵn sàng rút đơn ly hôn và toàn bộ vai trò ở công ty, nhưng khi quay về phải đúng bản chất của hôn nhân, và đảm bảo quyền lợi cho mẹ con bà, tài sản bà Thảo sẽ nắm giữ và yêu cầu chia tài sản công khai ngay tại tòa.

Tuy nhiên ông Vũ đã không đồng ý việc rút đơn ly hôn và đề nghị Tòa án giải quyết ly hôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Diệp Thảo rút đơn ly hôn nhưng ông Vũ không đồng ý hàn gắn